Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: "Nếu bạn không thể phối hợp được với Messi thì đừng có chơi bóng"

Thứ Ba 20/01/2015 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ quân của Barcelona, Xavi Hernandez hết lời ca ngợi Lionel Messi sau khi cầu thủ này lập hat-trick giúp đội bóng đè bẹp Deportivo 4-0 tại vòng 19 La Liga vừa qua.

Truoc tran Barca vs Atletico Xavi khich le nguoi dong doi Messi hinh anh
Xavi hết lời ca ngợi Messi.

Trả lời trước báo chí, Xavi hết lời ca ngợi người đồng đội Messi: “Nếu bạn không thể phối hợp được với Messi thì bóng đá không phải dành cho bạn”. Bên cạnh đó thủ quân của Barca khẳng định: “Messi đang có được phong độ tốt nhất trong thời gian qua và tôi tin rằng cậu ấy sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp Barca đòi lại những danh hiệu cao quý”.

Cách đây không lâu, Messi đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi lập hat-trick giúp Barca đè bẹp Deportivo 4-0 ngay trên sân đối phương tại vòng 19 La Liga. Và với kết quả này, tiền đạo người Argentina đã có tới 30 lần lập hat-trick trong sự nghiệp cho Barca (kém Ronaldo 1 cú hat-trick). Sau trận đấu này, như thường lệ Messi vẫn là người được tung hô nhiều nhất, không chỉ truyền thông tung hô, HLV Luis Enrique, chủ tịch Maria Bartomeu và các cầu thủ cũng dành cho chủ nhân của 4 danh hiệu Quả bóng vàng FIFA những lời khen ngợi mĩ miều.

Trước đó Rakitic cũng lên tiếng: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà ai cũng muốn chơi cùng cậu ấy” và hiện tại Xavi cũng lên tiếng tâng bốc Messi với mục đích mong muốn cầu thủ người Argentina tiếp tục thể hiện được phong độ như hiện tại. Ngoài ra, thủ quân của Barca cũng không quên cảm ơn cựu HLV Luis Aragones, người đã có công lớn giúp ĐT TBN vô địch Euro 2008 trên đất Đức: “Tôi đã học được rất nhiều từ HLV Luis Aragones, cho tới bây giờ tôi vẫn có thể khẳng định rằng ông ấy đã có ảnh hưởng quan trọng sự nghiệp của tôi”. Xavi khẳng định.

Mùa giải năm nay, mặc dù đóng vai trò là thủ quân của Barca nhưng Xavi không thường xuyên được Luis Enrique sử dụng thay vào đó Rakitic đang là mẫu cầu thủ mà cựu HLV của Celta Vigo tin dùng. Rõ ràng, sức nặng của tuổi tác đã khiến cho cầu thủ 34 tuổi này không còn nhanh nhẹn và hoạt bát như trước nhưng Xavi vẫn nguyện chung thành với đội chủ sân Nou Camp và khẳng định kết thúc sự nghiệp tại đây.

Ở một diễn biến khác, giữa tuần này Barca sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ khó chơi Atletico Madrid trên sân nhà thuộc khuôn khổ tứ kết Cúp nhà Vua TBN. Và rõ ràng lời khen ngợi của Xavi chẳng khắc nào là liều doping cho Messi và giúp tiền đạo người Argentina có thêm động lực và tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Barca 3-1 Atletico (vòng 18 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X