Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi muốn Fabregas tới Barca: Trang hoàng Nou Camp

Thứ Sáu 13/11/2009 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài trả lời phỏng vấn Elmundodeportivo, Xavi khẳng định muốn Fabregas sẽ kế nghiệp mình ở Barca. Tuyên bố của Xavi một lần nữa khiến Arsenal thêm lo lắng trong việc giữ chân Fabregas.

Khi Xavi muốn chơi cạnh Fabregas

Del Bosque đang là HLV hạnh phúc khi ông được sở hữu 2 tiền vệ dẫn dắt lối chơi hàng đầu thế giới: Xavi, Fabregas. Bài toán bố trí hai ngôi sao này chơi cạnh nhau từng khiến Aragones bó tay trong việc tìm lời giải trước đây, đã được Ngài râu kẽm giải quyết ổn thỏa. Thực tế giai đoạn đầu VL World Cup 2010, Del Bosque cũng bỏ rơi Fabregas, luôn cho TBN chơi công thức: Một máy quét (Senna) và một bộ não (Xavi). Ngay cả ở Confed Cup 2009, việc để 2 cầu thủ này chơi cạnh nhau cũng không mang lại kết quả như ý. Nhưng đến cuối VL World Cup 2010, cuối cùng thì Del Bosque cũng kết hợp thành công Xavi-Fabregas.

Xavi muốn Fabregas sớm tới Nou Camp

Bằng chứng là 2/3 trận cuối của TBN ở VL World Cup 2010, Fabregas luôn được bố trí chơi cùng Xavi ngay từ đầu. Kết quả: Fabregas là người mở tỷ số ở cả 2 chiến thắng trước Estonia và Armenia, trong đó bàn thắng vào lưới Armenia xuất phát từ đường chuyền của Xavi. Thành công đó dẹp tan nghi ngờ việc Fabregas không thể đá cặp cùng Xavi. Có thể chính điều này càng hối thúc Xavi muốn Fabregas nhanh chóng tới Nou Camp: “Tôi hy vọng Cesc sẽ kế tục mình ở Barca. Tôi muốn sớm được làm đồng đội với cậu ta. Fabregas là mẫu tiền vệ luôn sẵn sàng tung ra những đường chuyền cuối cùng. Có anh ta, Barca sẽ mạnh hơn nhiều”.

Về Nou Camp, chuyện dĩ nhiên

Mang Fabregas trở lại Nou Camp đã là chuyện từ mùa Hè vừa qua. Nhưng một khi Xavi lên tiếng, khả năng Fabregas hồi hương càng sớm thành hiện thực. Dù gì thì ngôi sao Arsenal cũng không dưới một lần thổ lộ “Giấc mơ của tôi là được phục vụ cho Barca”. Nên nhớ Fabregas có sẵn “DNA của Barca” bởi anh được Wenger bốc đi từ chính lò La Masia. Nói không ngoa, viễn cảnh được chơi bóng cùng Xavi, Messi, Iniesta, Puyol… có trong giấc mơ của Fabregas từng ngày.

Gác lại yếu tố tình cảm, tiền vệ 22 tuổi này ngày một hoàn thiện về chuyên môn, giúp anh xứng đáng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác nếu Barca có ý định mang về Nou Camp. Mùa giải năm nay, khán giả đang được chứng kiến một Fabregas phát tiết hơn bao giờ hết. Sau 15 trận, anh tung ra tới 13 đường kiến tạo (chỉ ít hơn cả mùa trước 2 lần), có 9 bàn thắng (nhiều gấp 3 lần cả mùa trước). Màn trình diễn ấn tượng nhất của anh là chiến thắng 6-2 trước Blackburn, trận đấu một mình Fabregas kiến tạo 4 bàn và tự mình ghi 1 bàn. Cứ với đà phong độ này, khả năng Fabregas vượt mùa giải đỉnh cao 2007/08 (ghi 13, kiến tạo 22) nằm trong tầm tay. Chưa hết, những thống kê về Fabregas ấn tượng hơn bất kỳ một ngôi sao hàng đầu thế giới khác như Lampard (5/8), Giggs (2/7), Kaka (4/4), Diego (3/4), Ronaldinho (3/5), Messi (8/5) hay chính cả đàn anh Xavi (0/5).

Việc Fabregas đến Nou Camp chỉ là vấn đề thời gian. Fabregas, rồi sắp tới có thể là cả Robinho nữa, Barca mới là dải ngân hà lung linh nhất…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X