Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi muốn cống hiến trọn đời cho Barcelona

Thứ Năm 18/10/2012 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - "Nhạc trưởng" Xavi Hernandez khẳng định anh muốn được kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình tại sân Nou Camp.

Hợp đồng hiện tại của Xavi sẽ hết hạn vào tháng 6/2014 và năm nay anh đã 32 tuổi. Thế nhưng đội bóng xứ Catalunya đã xúc tiến kế hoạch gia hạn hợp đồng với tiền vệ người TBN và ý định của Barca là muốn "trói" Xavi tới năm 2016, thời điểm anh 36 tuổi - cũng là lúc một cầu thủ có thể kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Tại buổi phỏng vấn mới đây nhất, Xavi đã tỏ ra rất vui mừng và khẳng định Barcelona chính là đội bóng mà anh sẽ cống hiến trọn đời.

Xavi trong màu áo Barca
Xavi muốn kết thúc sự nghiệp tại Barca.

"Tôi rất hạnh phúc tại Barcelona, tôi muốn thi đấu tại đây trong nhiều năm nữa. Ban lãnh đạo câu lạc bộ đã sẵn sàng gia hạn hợp đồng với tôi và không gặp bất cứ vấn đề gì. Hiện tại, tôi là trụ cột của Barca và tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình tại đây." Xavi phát biểu trước báo chí.

Bên cạnh đó, "nhạc trưởng" của Barca còn chia sẻ quan điểm của mình về cầu thủ nào sẽ giành được danh hiệu QBV FIFA 2012. "Tôi nghĩ Leo (Messi) là số 1. Khi cậu ấy không ghi bàn, cậu ấy sẽ có 2 đến 3 pha kiến tạo. Tôi đã nói nhiều lần, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất. Danh hiệu QBV năm nay ư ? Nếu bạn muốn chọn ra những cầu thủ tốt nhất thì Messi là đầu tiên, mặc dù tôi cảm thấy tiếc cho Andres Iniesta và Iker Casillas."

Vào lúc này, cuộc chạy đua tới danh hiệu QBV FIFA 2012 đang dần nghiêng về phía Messi khi tuyển thủ người Argentina đã có màn trình diễn ấn tượng qua những lượt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của ngôi sao đang khoác áo Barca là Cristiano Ronaldo lại bất ngờ trải qua hai trận liên tiếp “tịt ngòi” và thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt trong bối cảnh cuộc đua tới Quả bóng Vàng đang diễn ra quyết liệt hơn bao giờ hết.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X