Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: Mourinho không thể đi vào lịch sử, Messi là số 1

Chủ Nhật 14/10/2012 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xavi trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Catalunya. Anh nói về HLV hiện tại Tito Vilanova, về Guardiola và cả về Jose Mourinho và nhiều điều khác nữa.

Tito Vilanova chính là người kế nhiệm Guardiola dẫn dắt Barca. Với Xavi thì giữa hai người không có nhiều khác biệt. “Giữa Pep và Tito không có nhiều khác biệt. Về chiến thuật, họ gần như giống nhau. Pep thì tiếp cận cầu thủ gần hơn trong các buổi tập. Tito đứng xa hơn nhưng ông ấy truyển tải các ý tưởng theo cách của mình. Tito làm tôi ngạc nhiên bởi ông luôn rất sẵn sàng, có những ý tưởng rất rõ ràng và không làm thay đổi triết lý bóng đá của Barca”.

xavi
 

Và sau đó là những lời tri ân dành cho Guardiola: “Tôi không có ý nói rằng Tito không xứng dẫn dắt Barca nhưng Pep là hình mẫu để tham khảo cả với tư cách cầu thủ lẫn HLV. Ông ấy đã giúp tôi rất nhiều về cách di chuyển trên sân. Pep cũng là thủ lĩnh trong phòng thay đổi. Chúng tôi có quan hệ rất tốt”.

Và sau đó là về HLV Mourinho của kình địch Real Madrid: “Mourinho không phù hợp với triết lý bóng đá của Barca. Tôi tôn trọng ông ấy bởi ông ấy đã ở Madrid 3 năm nhưng triết lý bóng đá của ông không phù hợp với Barca. Thứ bóng đá ấy mang tính chộp giật và cơ hội nhiều hơn và vì thế tôi không nghĩ Mourinho sẽ đi vào lịch sử bóng đá”.

Và tất nhiên, trong câu chuyện không thể thiếu người đồng đội xuất sắc của Xavi, Lionel Messi. “Tôi nghĩ Leo không phải mẫu cầu thủ thích hợp để kiểm soát phòng thay đồ vì anh ấy quá trầm lặng. Đó là một người tuyệt vời. Là số 1. Với tôi, Leo là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử và vượt qua tất cả các ngôi sao khác. Anh ấy ghi bàn, tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Đó là hình mẫu để tham khảo. Một người sống không màu mè. Leo là người xuất sắc nhất và có rất nhiều khác biệt với các ngôi sao khác. Lối chơi của anh ấy hay hơn Ronaldo nhiều”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X