Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: "Mourinho chẳng làm nên cuộc cách mạng nào trong bóng đá"

Thứ Bảy 20/04/2013 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình BTV (Barcelona Televisió), tiền vệ Xavi Hernandez của Barca tuyên bố anh muốn trận CK Champions League là một trận Kinh điển giữa Barca với Real. Đồng thời, Xavi cho rằng HLV Mourinho của Real không tạo nên bất kỳ một cuộc cách mạng nào trong bóng đá.

“Tôi không thể hiểu nổi vì sao nhiều người lại không muốn có một trận CK Champions League giữa Barca và Real. Cần phải lạc quan lên. Đây là bóng đá và hãy cứ tận hưởng niềm vui nó mang lại. Chúng tôi sẽ quyết tâm vào CK và chúng tôi sẽ chiến thắng. Chúng tôi cam đoan như thế. Chúng tôi rất hào hứng một khi trở lại Wembley. Trận CK trước Real ắt sẽ vô cùng hấp dẫn và chìa khóa để thành công chính là thi đấu như cách chúng tôi từng tiếp AC Milan trên sân nhà ở tứ kết.”

Xavi nói.

Xavi tôn trọng Mou nhưng không đánh giá cao ông
Xavi tôn trọng Mou nhưng không đánh giá cao ông


Xavi cũng nói thêm rằng “Trong suốt 10 năm qua, Barca được đánh giá cao hơn Real Madrid cũng như các đội bóng khác. Triều đại của Barca thật kỳ vỹ. Nhưng đó cũng chính là vấn đề của Barca vì giờ đây chúng tôi đang ở quá cao, những gì giành được suốt 4, 5 năm qua là quá lớn đến nỗi chính nó trở thành cái bóng mà Barca phải vượt qua.”


Nhận định về đối thủ Bayern, tiền vệ mang áo số 6 nói: “Họ đang ở phong độ cực kỳ cao, Bayern cũng đã vô địch Bundesliga và họ đang trải qua giai đoạn thăng hoa nhất. Nhưng họ và chúng tôi đều là những đội bóng lớn và Champions League thì được quyết định bởi những chi tiết dù là nhỏ bé nhất.”
Xavi cũng đánh giá Real Madrid cao hơn Dortmund ở cặp bán kết còn lại.

Đặc biệt, khi nói về HLV Jose Mourinho của Real Madrid, Xavi không ngần ngại nói: “Tôi không thích nói về ông ấy, bởi nếu như vậy có người sẽ hiểu tôi đang hạ thấp uy tín của Mourinho. Nhưng những gì tôi chỉ muốn nói đó là ông ấy không làm nên một cuộc cách mạng nào trong bóng đá cả, ông ấy sử dụng hệ thống – triết lý mà nhiều người đã từng sử dụng trước đây. Nhưng tôi tôn trọng Mourinho, bởi ông ấy đã trải qua 3 năm tại Barcelona và bản thân tôi cũng có một mối quan hệ rất tốt với ông ấy.”


Đồng thời, Xavi cũng lên tiếng về “hội chứng phụ thuộc Messi” ở Barca. Anh cho biết: “Chuyện đó chúng tôi chẳng thấy phiền. Miễn là chúng tôi thấy hạnh phúc khi có Messi trong đội hình là được. Với tôi, không biết bao nhiêu lần tôi đã nói, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, và cậu ấy chứng minh điều đó từng ngày. Cũng như Iniesta đã nói trong một cuộc họp báo vừa qua đấy thôi – chúng tôi chào đón khái niệm ‘Messidependencia’.”

Cuối cùng, tiền vệ người TBN có đôi lời cảm thông với người bạn thân Casillas trong màu áo Real Madrid: “Tôi nghĩ những gì xảy ra với Casillas thật không công bằng chút nào. Tôi thấy Iker ngồi dự bị với nét mặt buồn bã. Cậu ấy không xứng đáng bị đối xử như thế. Tôi có muốn Iker gia nhập Barca không à? Iker sẽ không đến Barca đâu. Nếu Iker đến, tôi sẽ rất hoan nghênh, nhưng thành thật mà nói thì tôi không bao giờ tin vào viễn cảnh đó.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X