Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi lý giải thất bại trong lối chơi mùa trước của Barca

Thứ Ba 20/08/2013 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

iền vệ Xavi Hernandez, người vừa kỷ niệm 15 năm khoác áo đội một Barca, rất thỏa mãn với màn trình diễn và kết quả của trận đầu ra quân ở mùa giải mới của Barca trước Levante.

“Tôi rất vui mừng với cách chúng tôi khởi đầu,” Xavi phát biểu sau trận đấu trước Levante đêm qua – rạng sáng nay. Tiền vệ mang áo số 6 đặc biệt đề cao những sự thay đổi được vị tân HLV mang đến cho đội bóng so với mùa giải trước: “Chúng tôi đã tìm lại được cách thức vận hành từng đánh mất.”

Xavi trong trận đấu trước Levante
Xavi trong trận đấu trước Levante


Xavi nói tiếp: “Chúng tôi đã lại gây sức ép cao lên đối phương, như những gì Tata Martino mong muốn. Chúng tôi tìm lại những đặc điểm của lối chơi mạnh mẽ trước kia và đó là những gì chúng tôi đang tìm kiếm. Toàn đội đã tập luyện hết sức nỗ lực trong suốt giai đoạn tiền mùa giải.”

Đồng thời, Xavi cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi đã tập luyện các bài chiến thuật rất ít bởi sự vắng mặt của Tito. Tito bị bệnh phải ở New York điều trị, và đội bóng thì đánh mất sự tự động vận hành lối chơi.”

“Tata là một chiến lược gia làm việc cần mẫn, ông rất gần gũi các cầu thủ và tinh ý. Chúng tôi rất tôn trọng Tata, ông ấy có tinh thần chiến thắng và tôi nghĩ mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng rất tích cực.”

“HLV không muốn các tiền vệ lùi sâu và muốn xây dựng lối chơi từ tuyến sau, đó là công việc các hậu vệ sẽ làm. Ông ấy muốn chúng tôi có mặt trong khu vực gây uy hiếp cho khung thành đối phương và cũng muốn các tiền vệ chúng tôi thực hiện các pha kiến tạo.”

Về Neymar, đội phó của Barca chia sẻ cảm nhận: “Neymar là một cầu thủ giỏi, khiêm tốn, cậu ấy có mặt ở đây để giúp chúng tôi và có khả năng làm nên những đột biến. Những kỹ năng đối đầu cá nhân của Neymar sẽ thật sự giúp ích cho Barca.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X