Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Xavi lo Messi không giữ được Quả Bóng Vàng

Thứ Ba 19/11/2013 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ của Barca cho rằng bốn lần chiến thắng liên tiếp gần nhất có thể làm tổn hại cơ hội của Messi trong cuộc đua tranh giải năm nay.

 

"Có thể, Messi xứng đáng đoạt một Quả Bóng Vàng nữa. Nhưng có thể, những người bầu chọn sẽ lưu ý tới việc cậu ấy đã đoạt giải thưởng này bốn năm qua", Xavi nói trên Diario Sport khi được hỏi về cuộc đua tranh giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm đang vào giai đoạn quyết định. "Nếu chúng ta tự hỏi ai là cầu thủ hay nhất thế giới, câu trả lời, rất dễ dàng, sẽ là Messi. Nhưng nếu câu hỏi là ai hay nhất trong năm 2013, tôi nghĩ sẽ có tranh luận".

Theo Xavi, Messi là mẫu cầu thủ có thể tự quyết định các trận đấu, là người xứng đáng xếp ở vị trí số một, tiếp theo mới đến Ribery và Ronaldo. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đánh giá cao Arjen Robben của Bayern Munich. "Ribery đoạt mọi danh hiệu cùng Bayern, Ronaldo ghi nhiều bàn thắng đến khó tin. Nhưng nếu tôi là thủ quân tuyển Tây Ban Nha và được quyền bỏ phiếu, tôi vẫn sẽ chọn Messi ở vị trí số một", Xavi nói.

Đầu tháng 12, FIFA sẽ công bố danh sách rút gọn các ứng cử viên từ danh sách 23 cầu thủ công bố đầu tháng này. Phải đợi đến một tháng sau đó, Gala bóng đá mới diễn ra và tên người chiến thắng mới được công bố.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X