Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi “khóc như mưa” trong ngày lễ tri ân

Thứ Năm 04/06/2015 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Xavi đã không cầm được nước mắt trong buổi lễ chia tay do Barca tổ chức ngày 3/6. Trước đó, Xavi đã chính thức chia tay Barca để cập bến CLB Al Sadd (Qatar) sau khi mùa giải này khép lại.


Tiền vệ Xavi sẽ chia tay Barca sau khi trận chung kết Champions League mùa này khép lại. Điểm đến tiếp theo của tiền vệ người Tây Ban Nha là CLB Al Sadd (Qatar). Nhằm tri ân những đóng góp to lớn của Xavi, Barca đã tổ chức buổi lễ tri ân lão tướng 35 tuổi. Đến dự buổi lễ có đầy đủ những quan chức cao cấp nhất của CLB cùng những đồng đội của Xavi tại Barca, ngoài ra còn có sự xuất hiện của cựu đội trưởng Carles Puyol.
Xavi khoc nhu mua trong ngay chia tay Barca hinh anh
Xavi rơi nước mắt trong ngày được Barca tri ân
Trong buổi lễ tri ân, Xavi không kìm được nước mắt trước những lời phát biểu của Iniesta: “Thưa đội trưởng, đồng đội và cũng là người bạn thân nhất của tôi! Chúng tôi không thể hình dung được mọi chuyện sẽ ra sao khi mùa giải mới không có sự góp mặt của anh trong đội hình. Được chơi cạnh Xavi luôn là niềm hạnh phúc rất lớn. Barca cảm ơn những gì mà anh đã đóng góp suốt 24 năm, thế giới bóng đá cảm ơn những đóng góp của anh. Xavi luôn là tấm gương sáng dành cho chúng tôi. Cảm ơn anh về những lời khuyên, những cuộc trò chuyện về bóng đá và mọi thứ".

Xavi gắn bó với Barca từ năm 11 tuổi, năm 1998 anh được đôn lên đội 1. Sau 17 năm chơi bóng chuyên nghiệp tiền vệ người Tây Ban Nha có được 24 danh hiệu. Trong đó có 3 chức vô địch Champions League và 8 La Liga. Phát biểu trong ngày lễ tri ân Xavi nghẹn ngào: “Tôi cảm ơn ban lãnh đạo, các đồng đội và người hâm mộ Barca. Trong lúc này tôi cảm thấy rất hạnh phúc và xúc động. Những danh hiệu chẳng là gì so với những tiếng cười và những người bạn tôi có được ở đây. Tôi không thể hình dung được những gì mình đã đạt được ở Nou Camp, thật khó khăn khi phải đưa ra quyết định chia tay đội bóng. Đó là quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi nhưng tôi sẽ không hối hận".

Trong buổi lễ tri ân, đích thân chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca cũng dành cho Xavi những lời khen ngợi bởi những đóng góp vĩ đại của anh cho đội bóng xứ Catalunya. Trong màu áo Barca, Xavi thi đấu tổng cộng 766 trận, ghi 84 bàn thắng. Riêng tại La Liga anh ra sân 505 trận và có được 58 pha lập công. Trong kỷ nguyên thành công của Barca và cả ĐT Tây Ban Nha, tiền vệ người Tây Ban Nha đóng một vai trò rất quan trọng. Anh cùng với Iniesta tạo thành cặp tiền vệ ăn ý nhất thế giới trong vòng hai thập kỷ qua. 

Đội bóng xứ Catalunya đã chính thức đăng quang tại La Liga, ngoài ra đội bóng chủ sân Nou Camp cũng vượt qua Bilbao 3-1 để lên ngôi tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Hiện Xavi và đồng đội gấp rút chuẩn bị cho trận chung kết Champions League. Barca sẽ đụng Juventus tại Berlin lúc 1h45 ngày 7/6. Nếu có được chiến thắng, Xavi và các đồng đội sẽ kết thúc mùa giải này một cách không thể tuyệt vời hơn khi đem về ba danh hiệu lớn.

Xem thêm thông tin bong da Tây Ban Nha

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X