Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Xavi Hernandez không nhận tiền đền bù hợp đồng từ Barca

Chủ Nhật 26/05/2024 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Xavi Hernandez từ chối nhận khoản tiền đền bù hợp đồng từ Barca để giúp đội bóng vượt qua những khó khăn về tài chính.

Hành động đẹp của Xavi với Barca

Kết thúc mùa giải 2023/24, HLV Xavi Hernandez sẽ chia tay Barca. Đôi bên đi tới thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 1 năm. 

Quyết định chính thức đã được Barca thông báo trên trang chủ cách đây ít ngày. Trận gặp Sevilla sẽ là trận đấu cuối cùng HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt Barca.

Theo điều khoản hợp đồng, Barca sẽ mất 20 triệu Euro khi sa thải Xavi. Trong đó, ông nhận được 15 triệu Euro, phần còn lại dành cho các trợ lý. 

Xavi Hernandez không nhận tiền đền bù hợp đồng từ Barca 1
Xavi chia tay Barca sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Tuy nhiên, Xavi đã từ chối nhận khoản tiền đền bù hợp đồng dành cho mình. Nhà cầm quân sinh năm 1980 chưa bao giờ giấu giếm tình yêu với Barca, do đó muốn hỗ trợ đội bóng vượt qua những khó khăn tài chính.

Xavi cũng không hề trách móc Barca sau khi bị sa thải. Ông khẳng định rằng mình tôn trọng quyết định từ BLĐ đội bóng.

Sa thải Xavi, Barca dự kiến sẽ bổ nhiệm Hansi Flick vào vị trí HLV trưởng. Đôi bên đã đạt thoả thuận với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Thời gian qua, cựu HLV ĐT Đức từ chối một số lời đề nghị để chờ cơ hội tại Barca.

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X