Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: Fabregas & Iniesta là những hiện tượng

Thứ Hai 05/09/2011 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ kỳ cựu Xavi Hernandez đã hết lời ca ngợi hai người đồng đội Cesc Fabregas và Andres Iniesta sau khi bộ đôi đang khoác áo Barca này tỏa sáng trong chiến thắng 3-2 của ĐT Tây Ban Nha trước Chile.

Trong trận giao hữu với Chile tại Thụy Sĩ, Tây Ban Nha đã bất ngờ bị đối phương chọc thủng lưới tới 2 lần chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên của trận đấu sau các pha lập công của Mauricio Isla và Eduardo Vargas. Nhưng với những sự thay đổi trong hiệp 2, đặc biệt là sự có mặt của Iniesta (thay Xabi Alonso phút 46), và sau đó là Fabregas (thay Xavi phút 64), Tây Ban Nha đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn.

Cesc và Iniesta đang chơi rất ăn ý cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG

Chính Iniesta là người rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng một cú sút xa hiểm hóc ở phút 55 trước khi chọc khe thông minh để Fabregas gỡ hòa 15 phút sau đó. Đến phút bù giờ của trận đấu, lại là Fabregas ghi bàn trên chấm 11m để ấn định chiến thắng 3-2 cho Tây Ban Nha. Chứng kiến Iniesta và Fabregas phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý cả trong màu áo Barca lẫn ĐT Tây Ban Nha, Xavi phải thốt lên rằng bộ đôi này là những hiện tượng.

“Việc có cả Fabregas lẫn Iniesta ở ĐT Tây Ban Nha và Barca là một điều xa xỉ. Họ đều là những hiện tượng. Tôi không phải là vai chính ở đội tuyển trong trận gặp Chile. Đó là Iniesta bởi anh ấy đã thay đổi cục diện trận đấu. Khi Iniesta có bóng trong chân, bạn biết rằng một điều gì đó khác biệt sẽ xảy ra”, tờ Marca dẫn lời Xavi.

Trong khi đó, phát biểu trước trận gặp Liechtenstein tại vòng loại Euro 2012, tiền vệ Fabregas cho rằng ĐT Tây Ban Nha hoàn toàn có thể giải quyết bài toán hàng thủ với những con người mà họ đang có.

HLV Vicente Del Bosque đã mất cả hai trung vệ trụ cột trong đợt tập trung lần này khi Carles Puyol và Gerard Pique không được triệu tập vì chấn thương. Trong trận đấu với Chile, HLV Del Bosque đã buộc phải kéo tiền vệ phòng ngự Javi Martinez xuống đá cặp trung vệ với Raul Albiol. Chính hàng thủ chắp vá là nguyên nhân khiến Tây Ban Nha sớm phải nhận hai bàn thua chỉ trong 20 phút đầu tiên.

“Họ (Puyol và Pique) là những hậu vệ xuất sắc, nhưng Tây Ban Nha vẫn còn những cầu thủ giỏi khác có thể chơi tốt ở vị trí đó. HLV có đủ kinh nghiệm để khắc phục những mất mát này. Javi Martinez không phải là một trung vệ nhưng anh ấy đã chơi rất tốt trong trận đấu với Chile và còn có những người khác nữa. Chúng tôi không được phép vin vào sự vắng mặt của Pique và Puyol”, tờ El Mundo Deportivo dẫn lời Fabregas.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X