Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Xavi đứng trước nguy cơ vắng mặt trận gặp Milan

Thứ Bảy 02/03/2013 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Khó khăn lại chồng chất khó khăn cho Barcelona, khi họ nhiều khả năng sẽ không thể có được sự phục vụ của nhạc trưởng Xavi trong trận đấu với AC Milan vào ngày 13/3 tới.

Xavi đã gặp phải chấn thương gân kheo sau trận đấu với Real Madrid hôm thứ 4 vừa qua. Theo như xác nhận chính thức từ phía BLĐ Barcelona, tiền vệ này sẽ phải mất ít nhất từ 10 đến 15 ngày để hồi phục hoàn toàn chấn thương, và như vậy là khả năng ra sân trong trận đấu với Milan cũng sẽ bị bỏ ngỏ.

Trang chủ Barcelona dẫn lời phát ngôn viên: “Bộ phận y tế của CLB cho biết, Xavi đã gặp phải chấn thương gân kheo. Anh ấy sẽ phải mất từ 10 đến 15 ngày để trở lại sân cỏ”.

“Xavi đã kết thúc trận đấu với Real Madrid hôm thứ 4 vừa rồi với một sự khó chịu, bởi vậy anh ấy sẽ vắng mặt trong trận đấu El Clasico vào cuối tuần này”.

xavi
Xavi nhiều khả năng vắng mặt trận gặp Milan

Nếu Xavi không thể góp mặt ở trận đấu với Milan thì đây có thể xem là mất mát cực lớn đối với Barcelona, nhất là trong bối cảnh đội bóng chủ sân Nou Camp đang gặp phải bất lợi sau kết quả của trận lượt đi Champions League. Ngày 21/02 vừa qua, tại San Siro, Barcelona đã bất ngờ để Milan vượt qua với tỉ số 2-0. Kết quả này buộc Barca phải dành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 3 bàn nếu muốn đi tiếp. Với phong độ hiện nay, cùng sự thiếu vắng của Xavi, đây có thể xem là thách thức không nhỏ cho gã khổng lồ xứ Catalan. Mặc dù năm nay đã bước sang tuổi 33, song Xavi vẫn đóng một vai trò cực kì quan trọng trong hệ thống của Barca. Anh chính là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất ở hàng tiền vệ với 23 trận tại La Liga (bằng với thành tích của Busquets). Xavi cũng đã có 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho các đồng đội.

Xavi vắng mặt, nhưng Barcelona cũng sẽ đón chào sự trở lại của HLV Vilanova. Sau thời gian dài điều trị tại New York, dự kiến chiến lược gia 43 tuổi này sẽ trở lại băng ghế huấn luyện của Barca trong tuần tới. Sự góp mặt của HLV Vilanova cùng lợi thế sân nhà sẽ là nhân tố quan trọng để giúp Barca lội ngược dòng trước Milan, qua đó dành lấy một vé vào vòng sau.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Jose Angel Sanchez: Bộ não thiên tài phía sau thành công của Real Madrid

Jose Angel Sanchez: Bộ não thiên tài phía sau thành công của Real Madrid

Jose Angel Sanchez: Bộ não thiên tài phía sau thành công của Real Madrid

Rạng sáng Chủ Nhật, Real Madrid chơi trận chung kết Champions League thứ 6 trong 11 mùa bóng gần đây nhất. Và như thường lệ - như rất nhiều lần trước đó ở kỷ nguyên Champions League, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lại giành chiến thắng, để nâng cao Cúp Tai Voi lần thứ 15 trong lịch sử.

Video

Xem thêm
top-arrow
X