Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi:" Đừng nói tôi không thể thay thế"

Thứ Ba 12/10/2010 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền vệ được đánh giá là “bộ não” của Barcelona, Xavi Hernandez đã khiêm tốn cho biết anh chẳng phải là người không thể thay thế tại câu lạc bộ xứ Catalan. Đồng thời cũng khẳng định Barca không phải là đội bóng chỉ dựa trên một cá nhân.

Ai cũng hiểu Xavi quan trọng với Barcelona đến như thế nào bởi khi có anh trên sân, đội bóng xứ Catalan luôn giành quyền làm chủ khu trung tuyến. Hơn nữa, những đồng đội phía trên như Messi hay David Villa sẽ được “mớm” bóng nhiều hơn. Chẳng thế mà khi Messi giành được quả bóng vàng thế giới, Xavi chỉ chịu đứng sau “hậu Maradona” và nhận quả bóng bạc. Điều đó nói lên sự quan trọng của “số 6” trong lối chơi của Barcelona.

Hiện nay Xavi đang dưỡng thương và dự kiến anh có thể ra sân trong trận đấu gặp Valencia tại Noucamp cuối tuần này. Đây là trận đấu rất được mong đợi bởi kể từ đầu mùa giải đến nay, Barcelona không có thành tích tốt khi được chơi trên sân nhà. Đó là còn chưa kể Valencia đang bay cao trên bảng xếp hạng với vị trí dẫn đầu dù đã mất đi “hai chàng David” là Silva và Villa trong mùa hè vừa rồi.

Xavi khiêm tốn cho biết vị trí của anh không phải là không thể thay thế

Phát biểu trên Barca TV, dù thừa nhận việc là một cầu thủ quan trọng với ý đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola nhưng Xavi cho biết vị trí của anh không phải là không thể thay thế:” Không. Bạn có thể thấy trong những trận đấu khác, cách chúng tôi thi đấu là giống nhau và không cần phải phụ thuộc vào một cá nhân để vận hành. Chắc chắn rằng khi Messi không thể thi đấu, chúng tôi sẽ rất nhớ cậu ấy. Cũng như với Iniesta, David Villa hay Puyol đều là những cầu thủ quan trọng nhưng không ai là không thể thay thế”.

Tiền vệ 30 tuổi này cũng gạt bỏ đi ý kiến rằng anh là cầu thủ xuât sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, đồng thời cho biết anh cảm thấy vinh dự khi được thi đấu bên cạnh người đồng đội phi thường Leonel Messi:” Tôi không nói dối. Chỉ có duy nhất một cầu thủ xứng đáng được tôn vinh là xuất sắc nhất thế giới. Tôi không thấy ai có thể hơn được anh ấy trong sự nghiệp thi đấu của mình. Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp và như cách mà Pep Guardiola nói, anh ấy là người biết cách điều khiển trong mọi trận đấu. Anh ấy nhanh, dũng cảm và mạnh mẽ và dường như hội tụ mọi ưu điểm.

Tôi nghĩ rằng trong 50 năm chỉ có một cầu thủ như vậy xuất hiện mà thôi nên nếu chúng tôi phải chọn ra một người như vậy, câu trả lời sẽ là Messi. Nhưng nếu chúng ta phải chọn ra cầu thủ đã có một năm thi đấu thành công với rất nhiều những danh hiệu thì tôi cũng không biết nữa, có thể là một người đồng đội của tôi tại đội tuyển Tây Ban Nha chăng. Dù Messi luôn là một cầu thủ đặc biệt xuất sắc, nhưng tôi nghĩ người đó nên là một cầu thủ Tây Ban Nha và thi đấu theo phong cách của Barcelona. Còn đối với bản thân tôi, danh hiệu này đơn chỉ là một đặc ân”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X