Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi có thể sang Mỹ thi đấu sau World Cup 2014

Thứ Sáu 17/01/2014 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha được cho là nhận lời gia nhập New York Red Bull, nơi anh sẽ tái hợp đồng đội cũ ở Barca Thierry Henry.

Tin tức về vụ chuyển nhượng này phát đi từ hãng truyền thông Sky Italy và được một loạt tờ báo trên khắp châu Âu dẫn lại trong hôm qua. Theo đó, Xavi đã nhận lời đầu quân cho New York Red Bulls từ hè này, sau khi anh hoàn thành nghĩa vụ với tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2014.

Xavi và Henry thời còn chung sức phụng sự Barca. Họ có thể tái hợp trong màu áo New York Red Bulls từ hè này.
Xavi và Henry thời còn chung sức phụng sự Barca. Họ có thể tái hợp trong màu áo New York Red Bulls từ hè này.

Tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ bước sang tuổi 34 cuối tháng 1, nhưng vẫn thuộc số ít những tiền vệ tài hoa nhất thế giới bóng đá hiện tại. Mới đầu tuần này, anh được bầu vào Đội hình tiêu biểu của FIFPro năm thứ sáu liên tiếp. Xavi vẫn giữ vai trò quan trọng tại Barca hiện tại và là cầu thủ có uy tín lớn thứ hai trong đội, chỉ sau thủ quân Carles Puyol. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của anh về mặt chuyên môn thì đã sụt giảm rõ rệt mùa này.

Với việc Fabregas ngày càng ổn định ở tuyến giữa bên cạnh Iniesta, Xavi trở thành lựa chọn thứ ba cho hai suất tiền vệ có thiên hướng tấn công trong tuyến giữa ba người của Barca. Thực tế đó thể hiện rõ qua đóng góp của Xavi, với chỉ một đường kiến tạo trong 15 lần ra sân ở La Liga.

Barca vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào về tin của Sky Italy. Trong khi đó, Xavi phủ nhận: "Chưa ai đưa ra đề nghị nào với tôi cả. Tôi không biết gì về New York ngoài chuyện thời tiết ở đó rất lạnh. Tôi cũng không liên lạc với Henry và thậm chí còn chẳng có số của anh ấy".

New York Red Bulls là một thương hiệu mạnh ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Đội bóng này đang sở hữu Thierry Henry, Tim Cahill và Peguy Luyindula, bộ ba danh thủ từng nhiều năm chinh chiến, thành danh ở châu Âu. Họ mới chia tay hai tên tuổi lớn khác là Rafael Marquez (2012) và Juninho Pernambucano (2013).

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X