Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi chưa bao giờ “bén duyên” đến thế

Thứ Sáu 24/02/2012 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể đây không phải là một mùa giải hoàn hảo với Barca khi họ đang bị Real Madrid bỏ xa 10 điểm tại Liga, nhưng với cá nhân Xavi, anh đang trải qua một trong những mùa bóng đẹp nhất sự nghiệp. Bởi chưa bao giờ trong 14 năm chơi bóng cho Barca, Xavi lại ghi được nhiều bàn thắng đến vậy.

Một trong những khía cạnh gây ngạc nhiên nhất ở Barca mùa này là số lượng bàn thắng được ghi bởi những cầu thủ không phải tiền đạo, đặc biệt là ở tuyến giữa. Tiêu biểu trong số này là Cesc Fabregas khi cựu ngôi sao của Arsenal đã ghi tổng cộng 15 bàn cho Barca mùa này, trong đó có 9 lần lập công ở Liga.

Tuy vậy, sự bén duyên với khung thành đối phương của Cesc là hoàn toàn có thể hiểu được bởi anh luôn được Pep Guardiola khuyến khích dâng cao và đôi lúc chơi như một tiền đạo ảo. Nói thế để thấy rằng con số 11 bàn thắng mà Xavi đã ghi được cho Barca tính đến thời điểm này thực sự là một kỳ tích bởi nhiệm vụ chính của cầu thủ này là phân phối bóng ở giữa sân chứ không phải dâng cao để tiếp cận khung thành đối thủ.

Không chỉ giữ vững được phong độ trong vai trò kiến tạo, Xavi còn đóng góp nhiều bàn thắng

Trong 14 năm chơi bóng cho Barca, chưa mùa giải nào số bàn thắng mà Xavi ghi được vượt quá con số 10. Thành tích ghi bàn tốt nhất của Xavi trước đó là 10 pha lập công cho Barca sau 59 trận ở mùa giải 2008/09. Mùa giải 2011-12 mới đi qua hơn một nửa chặng đường và Xavi hứa hẹn sẽ còn phá sâu kỷ lục ghi bàn của chính anh. 11 bàn thắng mà Xavi ghi được mùa này bao gồm 7 ở Liga, 1 ở Champions League, 2 ở Cúp nhà Vua và 1 ở Clubs World Cup.

Với 7 bàn đã ghi cho Barca ở Liga mùa này, Xavi hiện đang đứng thứ 13 trong danh sách Vua phá lưới và là tiền vệ ghi bàn tốt thứ ba chỉ sau Michu của Rayo Vallecano (11 bàn) và người đồng đội Cesc Fabregas (9 bàn). Ngoài ra, với 7 bàn ở Liga, Xavi cũng đã cân băng kỷ lục ghi bàn cá nhân ở giải đấu cao nhất TBN mà anh lập được ở mùa 2007-08.

Hiện tại, Xavi đang giữ kỷ lục về số lần ra sân cho Barca ở các trận đấu chính thức với 610 trận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X