Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi chọc tức Real Madrid: Barcelona đang "nghỉ ngơi thoải mái" trên đỉnh La Liga

Thứ Hai 28/10/2013 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ trụ cột của Barcelona chia sẻ rằng họ đang rất "thoải mái" trên đỉnh Liga vì đã vượt trội Real Madrid về số điểm (28 so với 22 chỉ sau 10 vòng). Đồng thời, anh cũng lên tiếng ca ngợi tân binh Neymar với những đóng góp của anh này trong trận El Clasico vừa qua.

barcelona
Xavi (bìa trái) cho rằng Neymar là chìa khóa của trận El Clasico

Chiến thắng 2-1 trước Real Madrid hôm thứ Bảy vừa qua đã mang về khoảng cách 6 điểm cho Barcelona trước chính đại kình địch lâu năm này. Trong chiến quả của đoàn quân trong tay Tata Martino, những người ghi bàn là Neymar và Alexis Sanchez, trước khi Jese Rodriguez gỡ lại 1 bàn danh dự cho Real Madrid ở những phút cuối, khép lại tỉ số cho trận đấu.

Xavi, mặc dù rất hạnh phúc với kết quả này cũng như vị trí mà họ đang có được tại La Liga, nhưng vẫn kêu gọi đội bóng tiếp tục cải thiện trên nhiều mặt để duy trì vị thế thống trị tại xứ sở đấu bò. Anh cho biết: "Chúng tôi là những người thi đấu tốt hơn, và chính vì lẽ đó, chúng tôi rất hạnh phúc. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thứ cần phải được cải thiện. Những khuyết điểm mà chúng tôi đang gặp phải có thể được cải thiện qua quá trình thi đấu. Hiện tại, Barca đã hơn Real tới 6 điểm, và chúng tôi đang tận hưởng ngôi đầu bảng một cách khá thoải mái." 

"Real Madrid là một đội bóng mạnh, với nhiều cầu thủ giỏi, nhưng chúng tôi mới là những người nắm trong tay trận đấu. Bàn thắng của Neymar đã mang tới cho Barcelona rất nhiều sự tự tin. Trong trận El Clasico, ai vươn lên dẫn trước là yếu tố quyết định 70% kết cục của trận đấu." - Tiền vệ 33 tuổi chia sẻ sau trận thắng oanh liệt tại Nou Camp.

Đồng thời, anh cũng không quên bình luận về những lời phàn nàn của các cầu thủ Real Madrid về việc Cristiano Ronaldo bị Javier Mascherano phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Los Blancos lại không được hưởng một quả penalty. Xavi tiếp lời: "Bạn có thể coi đó là một pha phạm lỗi hoặc không. Gì thì gì, trọng tài cũng đã không thổi còi, và điều đó, theo tôi nghĩ, là tốt cho chúng tôi."

Lúc này, Barcelona đang đứng đầu BXH La Liga sau 10 vòng, với 9 trận thắng và chỉ hòa 1 trận. Với việc Atletico Madrid đã đánh bại Real Betis 5-0 hôm chủ nhật vừa rồi, Barca vẫn hơn đội bóng của Diego Simeone 1 điểm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X