Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi chia tay ĐTQG: Cuộc sống sang trang mới

Thứ Năm 07/08/2014 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Quyết định chia tay ĐT Tây Ban Nha mà Xavi Hernandez mới đưa ra không bất ngờ bởi đã được dự đoán từ trước. Nhưng đối với cá nhân anh, đây là thời điểm đặc biệt.

Chia tay La Roja cũng đồng nghĩa, Xavi sẽ bước vào cuộc sống mới với cả trái tim dành hết cho tình yêu Bacra.

Khi Xavi mặc cảm

“Tôi đã nghĩ mình là một người thừa, sau hai mùa giải thất bại, nên nghĩ đến việc ra đi. Một quyết định vội vàng”, không ít cule đã rất cảm động khi nghe lời tâm sự của Xavi, trong cuộc họp báo mà anh chính thức tuyên bố chia tay La Roja, đồng thời giải thích việc mình tưởng chừng đã sang New York. Xavi cảm nhận mình không còn cần thiết với Barca, nhất là sau kỳ World Cup 2014 đáng quên. Ở Brazil, Xavi chỉ đá trận Hà Lan, và sau đó ngồi ngoài hai trận còn lại (Chile và Australia).

xavi
 

Trong những ngày chán nản ở Brazil, rồi khi trở về nhà nghỉ ngơi, Xavi không thấy bất kỳ tín hiệu nào từ Barca. Tân HLV Luis Enrique từng lên lịch nói chuyện trực tiếp với Xavi, vốn là đồng đội cũ, nhưng sau đó hủy kế hoạch vì nhiều lý do khác nhau. Điều duy nhất mà Xavi được thấy là những tin tức Barca đang lên kế hoạch mới mà không có “số 6”. Những tin tức ấy đến từ chính những tờ báo “phát ngôn” cho Barca ở Catalunya.

Không gì chán nản hơn việc tự cảm nhận thấy mình như một kẻ bỏ đi trong thời đại mới. Trong một mùa hè mà những người bạn Puyol, Valdes, hay đồng đội trẻ Cesc Fabregas lần lượt rời Camp Nou, Xavi có lý do để mặc cảm về tương lai của chính mình. Báo chí Catalunya thậm chí còn khẳng định, Barca mua Ivan Rakitic nhằm thay Xavi. Hơn nữa, không dưới hai lần Luis Enrique nhấn mạnh về việc xây dựng Barca dựa trên nền tảng của những cầu thủ trẻ.

Barca cố ý hay đó chỉ là sự vô tình, trong những tháng hè quá nhiều việc phải giải quyết, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Nhưng một điều không thể phủ nhận là chính những con người ở Camp Nou đã suýt đẩy Xavi sang Mỹ. Xavi đã chuẩn bị mọi thứ và chỉ chờ hoàn tất thỏa thuận với New York.

Chờ Xavi tái sinh

Luis Enrique và GĐTT Andoni Zubizarreta đã sửa sai khi chặn đứng cuộc chia tay vào phút chót. Khi Xavi đã chấp nhận ở lại với Camp Nou, đồng thời chấm dứt cuộc phiêu lưu ngọt ngào cùng La Roja, giờ là lúc anh bước vào cuộc sống mới. Một cuộc sống chỉ có Barca, dẫu biết không kéo dài lâu.

“Nếu cậu đồng ý ở lại, sẽ là điều tuyệt vời đối với chúng tôi”, Xavi cảm nhận được niềm tin từ người đàn anh Luis Enrique. Họ đã cùng đá cạnh nhau, khi Luis Enrique là đội trưởng, và Xavi như một viên ngọc mà Barca sở hữu. Barca đã mất rất nhiều trong mùa hè vừa qua, và họ không thể đánh mất luôn bản sắc của mình. Xavi là Barca, và điều này một sớm một chiều chưa thể thay thế ngay. Barca sở hữu nhiều ngôi sao tấn công, nhiều tiền vệ giỏi, nhưng Xavi chỉ có một.

Bây giờ, Xavi đã cảm nhận trở lại niềm tin mà Barca đặt vào anh. Những khó khăn được rũ bỏ, để hướng đến tương lai hứa hẹn hơn. Không còn phân tâm vì La Roja, Xavi dành hết tâm trí và sức mạnh cho Barca trong cuộc cách mạng của Enrique. Tuổi tác đang là một rào cản với Xavi, nhưng khi Barca đang thay đổi, với những chiến binh hỗ trợ về sức chiến đấu, “số 6” hoàn toàn có thể nghĩ đến việc tái sinh. Không phải chia sức với các trận quốc tế của TBN, Xavi hoàn toàn có thể nghĩ đến việc thi đấu 68% số phút của Barca trong mùa giải mới, như anh làm hai mùa gần nhất (mùa 2013-14 là 3.599 phút, trước đó là 3.669 phút, chiếm 68% số phút của Barca).

Môi trường Barca không có sự thay đổi nào, nhưng Xavi có thêm nguồn sinh lực mới khi đẩy La Roja vào dĩ vãng, và thêm chất xúc tác mà Luis Enrique mang đến, để tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo của mình. Mùa giải 2014-15, những người yêu Barca và Xavi đều đang chờ đợi “số 6” sẽ tái sinh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X