Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi - Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2010

Thứ Sáu 17/12/2010 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ chói sáng tại Barcelona và ĐT TBN đang giúp tiền vệ Xavi hướng tới một năm bội thu danh hiệu. Mới đây nhất anh đã được tạp chí bóng đá danh tiếng World Soccer bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Vóc dáng nhỏ nhắn nhưng sở hữu những pha đi bóng thoăn thoắt cùng đường chuyền sắc như dao cạo, Xavi hiện được xem như một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Trong vai trò “nhạc trưởng”, có thể nói không quá rằng anh đã dẫn đường cho ĐT TBN lên ngôi VĐ Thế giới tại Nam Phi cũng như giúp Barcelona đăng quang tại La Liga.

Xavi được tờ World Soccer tôn vinh

Chính vì màn trình diễn xuất sắc ấy, mới đây Xavi đã được tạp chí bóng đá có 50 năm tuổi đời World Soccer bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Với tỷ lệ phiếu bầu 25,8%, tiền vệ người TBN đã vượt qua ứng cử viên nặng ký và cũng là đồng đội Messi (24,1%) để giành ngôi vị cao nhất. Vị trí thứ 3 thuộc về Wesley Sneijder, người đã giúp Inter Milan giành ngôi VĐ Champions League và cùng ĐT Hà Lan lọt vào CK World Cup 2010.

Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên một cầu thủ TBN được World Soccer vinh danh trong lịch sử 29 năm tổ chức bình chọn. Chiến thắng của bóng đá TBN còn vang dội hơn khi ĐTQG nước này đồng thời được bầu là Đội bóng xuất sắc nhất năm với tỷ lệ phiếu bầu vượt trội (63,3%). Về ở các vị trí tiếp theo, Inter Milan nhận được 16,5% số phiếu trong khi tỷ lệ của Barcelona chỉ là 5,3%.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, cuộc đua thực sự hấp dẫn khi 3 ứng viên đều rất sáng giá là Jose Mourinho (VĐ Champions League), Vicente Del Bosque (VĐ Thế giới) và Oscar Tabarez (ĐT Uruguay). Phần thắng cuối cùng đã thuộc về “Người đặc biệt” khi HLV của Real Madrid chiếm ưu thế tuyệt đối với 48,3% phiếu bầu.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X