Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi bất ngờ đạt thỏa thuận cá nhân với Manchester City

Thứ Năm 17/07/2014 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuy nhiên, điểm đến của Xavi lại không phải là môi trường khắc nghiệt Premier League, mà là "sân sau" của Man City, CLB New York City vừa mới được thành lập.

Cuộc hành trình của Xavi ở Barcelona đang sắp đi đến hồi kết
Xavi chuẩn bị đến MLS thi đấu để dưỡng già

New York City được biết đến như là sân sau của Manchester City. 2 đội bóng có chung chủ sở hữu, và chính vì thế, sẽ giúp đỡ được nhau nhiều trong chuyên môn. Thậm chí, nhiều người cho rằng New York City được lập ra để giúp Manchester City... lách các luật của UEFA trong bối cảnh tổ chức bóng đá cao nhất châu Âu bắt đầu đưa ra nhiều quy định ngặt nghèo hơn trong việc quản lý các đội bóng.

Ngay trong mùa hè đầu tiên sau khi thành lập, New York City đã tiến hành tuyển quân mạnh mẽ với túi tiền không đáy của mình. Theo tờ Sport, báo thân với Barcelona, Xavi sẽ kí một hợp đồng 3 năm với New York City, một bản hợp đồng có thời hạn khá dài so với tuổi của anh. Tổng cộng, Xavi sẽ nhận 18 triệu euro trong 3 năm này, chưa kể tiền thưởng. Có nghĩa là một năm, tiền vệ kiến thiết này bỏ túi 6 triệu euro, tương đương 125 ngàn euro/ tuần.

Hiện nay, Xavi đang nghỉ ngơi ở Ibiza sau kì World Cup 2014 thất bại với ĐT Tây Ban Nha. Dự kiến, ngay sau khi trở về chia tay các đồng đội tại Barcelona, Xavi sẽ ngay lập tức đến Mỹ để ra mắt New York City. Được biêt, hồi giữa tháng 6 vừa qua, Al Arabi, một đội bóng ở Qatar, đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Xavi với mức lương hơn 7 triệu euro/ mùa. Số 6 của Barca cũng đã tỏ ra "xuôi xuôi" với lời đề nghị này, nhưng sau đó mối quan ngại của tiền vệ này về việc không thích nghi được với thời tiết nóng bức tại quốc gia dầu mỏ đã làm thương vụ đổ bể.

Trước Xavi, Man City cũng đã lôi kéo thành công một cầu thủ khác của La Liga về đầu quân cho New York City; đó là cựu chân sút của Valencia, Barcelona và Atletico Madrid, David Villa. Hiện nay, New York City cũng đang tiếp tục tích cực chèo kéo những cái tên "hết thời" về "dưỡng già", mà tiêu biểu là bộ đôi của Chelsea, Ashley Cole cùng Frank Lampard.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X