Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: “Barcelona đang rất nhớ Pep Guardiola”

Thứ Hai 30/12/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mặc dù Barca vẫn đang thi đấu tương đối thành công dưới triều đại HLV Gerardo Martino nhưng theo cảm nhận của nhiều người, đội bóng xứ Catalonia đã không còn duy trì được sự quyến rũ và bản sắc cần thiết trong lối chơi tiqui-taca truyền thống. Mới đây nhất, tiền vệ đội trưởng Xavi Hernandez cũng lên tiếng thừa nhận rằng nhà ĐKVĐ La Liga đang rất nhớ HLV Pep Guardiola.

HLV Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola 

Pep Guardiola từng dẫn dắt Barca từ năm 2008 đến năm 2012 và không thể phủ nhận rằng đây là một trong những giai đoạn thành công đối với câu lạc bộ. Với lối chơi tiqui-taca được nâng lên tầm “kinh điển”, “Barcadiola” đã liên tiếp giành được rất nhiều danh hiệu trên mọi đấu trường. Thậm chí, có nhiều lúc, người ta còn phải thừa nhận rằng đội bóng chủ sân Nou Camp là “bất khả chiến bại” trên toàn thế giới. Tuy nhiên, kể từ ngày vị chiến lược gia 42 tuổi chia tay đội bóng xứ Catalonia, mọi thứ đã thay đổi khá nhiều.

Liên tiếp những Tito Vilanova rồi đến Tata Martino đã thay nhau ngồi vào “ghế nóng” ở sân Nou Camp dường như, họ không thể tạo được dấu ấn mạnh mẽ bằng người tiền nhiệm. Barca đã không còn duy trì được một lối chơi tấn công rực lửa như dưới thời Pep. Họ đã bắt đầu kiểm soát bóng ít hơn trước, mất bóng nhiều hơn, hay mắc sai lầm ở hàng phòng ngự…

Có người bảo Barca đang phải trở nên “thực dụng” để thích nghi với bóng đá hiện đại. Số khác thì cho rằng các trụ cột của họ đang ngày một già đi nên không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Nhưng nói tóm gọn lại, chỉ có một nguyên nhân duy nhất, đó là bởi vì nhà ĐKVĐ La Liga không thể chơi tiqui-taca hay như cách đây vài năm dưới thời Pep Guardiola. Mới đây, đích thân tiền vệ đội trưởng của đội bóng xứ Catalonia là Xavi Hernandez cũng lên tiếng phát biểu trước báo giới rằng Barca đang thực sự rất nhớ Pep.

Trả lời trước các phóng viên, Xavi chia sẻ: “Tôi nghĩ Pep Guardiola đã làm nên tên tuổi và thương hiệu tại Barcelona. Chúng tôi thực sự rất tự hào khi được làm việc dưới sự dẫn dắt của ông ấy. Đội bóng đã giành được vô số danh hiệu khi Pep còn tại vị. Thậm chí, trước khi quyết định chuyển tới Bayern Munich để tiếp tục sự nghiệp, ông ấy cũng có những kế hoạch lâu dài cho Barca”.

“Sau những gì Pep đã làm cho câu lạc bộ, quả thật chúng tôi rất nhớ ông ấy. Đội bóng thực sự rất may mắn vì đã được một HLV tài năng như vậy dẫn dắt. Tôi không nói là Tito Vilanova hay Gerardo Martino không giỏi. Ngược lại, họ là những chiến lược gia hàng đầu và mỗi người đều có phong cách riêng của mình. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thực sự nhớ Pep bởi quãng thời gian ông ấy ở đây là giai đoạn huy hoàng đối với câu lạc bộ”.

Thực tế, Barca vẫn đang chơi tốt trong mùa giải năm nay. Hiện tại, đội bóng xứ Catalonia vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga đồng thời lọt vào vòng knock-out Champions League gặp Man City. Tất nhiên, giai đoạn lượt về của mùa giải sẽ chứng kiến những thách thức không nhỏ dành cho thầy trò HLV Martino. Mặc dù vậy, với một đội hình sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới, không ai có thể nói trước Barca sẽ làm được những gì…

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X