Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi ăn mừng bằng cách xoa đầu: Vì một lời hứa

Thứ Năm 04/04/2013 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nếu những ai theo dõi trận đấu giữa PSG và Barcelona ngày hôm qua, chắc hẳn sẽ cảm thấy rất lạ với tình huống ăn mừng bàn thắng của Xavi Hernandez. Và nguyên nhân khiến tiền vệ Barcelona ăn mừng bằng cách xoa đầu là bởi lời hứa của Xavi với một cậu bé mắc căn bệnh ung thư máu.

Phút 89 trận đấu giữa PSG và Barcelona, Xavi đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-1 cho đội khách. Ngay sau đó, anh đã chạy đến góc sân và ăn mừng bàn thắng bằng cách lấy một tay xoa lên đầu.



Xavi đã thực hiện lời hứa của mình
Xavi đã thực hiện lời hứa của mình

Với những ai thường xuyên theo dõi Xavi cũng như Barcelona thi đấu, có thể thấy đây là lần đầu tiên tiền vệ 33 tuổi làm như vậy. Và theo một tiết lộ mới nhất, Xavi ăn mừng như thế là bởi anh đã có giao ước với Miquel, một fan nhí của Barcelona nhưng không may đã mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác.

Sau khi xem một bộ phim tài liệu nhân ngày Thế giới phòng chống ung thư, Xavi đã có chuyến thăm không báo trước đến nơi mà Miquel được điều trị và trao tặng cho cậu bé chiếc áo đấu có chữ kí của anh.

Cậu bé 10 tuổi cảm thấy rất vui và ngay sau đó đã yêu cầu Xavi 2 điều. Thứ nhất, Miquel muốn được đến xem trực tiếp một buổi tập của Barcelona ngay sau khi cậu bé khỏi bệnh. Điều thứ hai, nếu Xavi ghi bàn trong trận đấu lượt về với AC Milan ở vòng knock-out Champions League 2012/13, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ ăn mừng bằng cách đưa tay lên xoa đầu.


Thật không may, Xavi đã không thể ghi bàn vào lưới Milan trong chiến thắng 4-0 của Barcelona vào ngày 13/3 vừa qua, nhưng anh vẫn muốn giữ lời hứa của mình. Vì vậy mà ngay sau khi nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Barcelona trong trận cầu rạng sáng ngày hôm qua, Xavi đã làm đúng như những gì anh đã hứa với Miquel, chạy đến góc sân và đưa một tay lên xoa đầu.

Một hành động nhỏ của một nhân cách lớn.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X