Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xách vali lên và đi, Oezil!

Thứ Năm 29/08/2013 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid luôn có những người buồn. Một năm trước, Cristiano Ronaldo khởi xướng câu chuyện đình đám liên quan đến cảm xúc cá nhân. Bây giờ, đến lượt Mesut Oezil là người buồn. Chỉ khác là Oezil không tuyên bố thẳng là “tôi buồn” như Ronaldo mà thôi!

Oezil đang sống trong tâm trạng ức chế vì những tin đồn liên quan tới tương lai và phong độ giảm sút.
 

Nỗi buồn của Oezil được thể hiện ngay sau trận giao hữu đầu tiên mà anh thi đấu dưới sự chỉ đạo của Ancelotti. “Tôi đã từng đá lệch phải, nhưng tôi không thích vị trí này. Tôi muốn đá ở trung tâm, trong vai trò kiến tạo”, tuyển thủ quốc gia Đức gửi thông điệp đến Ancelotti, sau khi bị xếp đá tiền vệ phải. Oezil rõ ràng không vui vì không được đá đúng vị trí dành cho “số 10”.



Trong hai trận chính thức, Ancelotti dùng Oezil với nhiều vai trò khác nhau, kể cả việc trả anh về nhiệm vụ của một người kiến tạo (trước Granada). Oezil đã làm được gì cho Real? Một bàn thắng không được công nhận vào lưới Granada. Còn lại, những nhiệm vụ khác đã không được anh hoàn thành như đòi hỏi của Carletto.


Trước Betis và Granada, Oezil chỉ thực hiện thành công vỏn vẹn 35 đường chuyền chính xác. Vâng, nhắc lại là 35 đường chuyền đến được chân đồng đội. Một con số quá thấp với cầu thủ nằm trong nhóm chuyền bóng tốt nhất La Liga hai mùa giải qua. Oezil kém xa Marcelo, Isco, Ramos hay Modric trong việc tham gia vào sự kết nối chiến thuật của đội bóng (4 người này đều có trên 100 đường chuyền). Không ai còn nhận ra cầu thủ con cưng trong chiến thuật của Mourinho trước đây. Từ nhạc trưởng tại Bernabeu, Oezil như người vô hình trong kỷ nguyên Ancelotti.


Nỗi buồn được Oezil tiếp tục thể hiện trong phút 64 trận đấu ở Carmenes. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã đi bộ 30m với gương mặt cau có, sau khi biết mình bị thay bằng Casemiro. Một cái bắt tay gượng gạo trên đường piste với Ancelotti, và gương mặt vẫn hệt như “mất sổ gạo”, rồi đi thẳng vào đường hầm. Trước Oezil, hai người phải rời sân trong đội hình Real là Marcelo và Di Maria. Họ đều đến khu kỹ thuật để bắt tay với các thành viên BHL và đồng đội.

Vấn đề của Oezil có hoàn toàn là chiến thuật của Ancelotti? Không hẳn! Có một sự thật là Oezil đang liên tục đòi Real phải tăng lương, thông qua người cha của anh. Oezil đã không muốn nhận mức 5 triệu euro nữa, mà nhờ cha mình nói thẳng rằng Real phải trả con số 7 triệu mỗi mùa. Cầu thủ 24 tuổi này không chấp nhận mức lương chỉ bằng một nửa của Kaka, trong khi mình có vai trò quan trọng hơn. Florentino Perez liên tục bác bỏ việc gia hạn, khi hợp đồng hiện tại vẫn còn thời hạn đến 2016.

Không phù hợp với Ancelotti, không được Perez chiều lòng như cách mà ông chiều Ronaldo (thông qua việc hứa tăng lương), cách tốt nhất để Oezil hết buồn có lẽ là ra đi. Bởi vì, nếu tình trạng này cứ tiếp tục, vai trò của anh trong tuyển Đức sẽ bị ảnh hưởng. Oezil chắc chắn không thích như vậy, khi đây là thời điểm quyết định đến cơ hội được đứng trong thành phần “cỗ xe tăng” ở World Cup 2014.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X