Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định thời điểm chốt tương lai de Jong

Thứ Ba 02/08/2022 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ tốn nhiều giấy mực Frenkie de Jong sẽ được quyết định trong vòng 10 ngày tới, khi đây là thời điểm Barcelona tiến hành đăng ký cầu thủ cho mùa giải mới.

Cuối tuần này, Premier League trở lại cùng với Bundesliga và Ligue 1. Đây là 3 giải đấu khởi tranh sớm trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Một tuần sau đó, La Liga và Serie A sẽ bắt đầu.

Bởi vậy, Barcelona cần hoàn tất thủ tục đăng ký trước ngày La Liga khởi tranh. Họ sẽ ra quân vào ngày 13/8, với màn tiếp đón Rayo Vallecano trên sân nhà Camp Nou. Tất nhiên, mọi đội bóng đều có thể bổ sung tân binh trước hạn chót của thị trường chuyển nhượng (đầu tháng 9), nhưng riêng Barcelona thì vấn đề phức tạp hơn nhiều.

Erik ten Hag muon MU tang toc vu Frenkie de Jong
Hiếm có đội bóng nào gặp khó khăn trong việc đăng ký cầu thủ như Barcelona, với trường hợp Frenkie de Jong

Bởi hiện tại, họ vẫn đang vượt quỹ lương và việc kích hoạt đòn bẩy tài chính liên tục trong thời gian qua chỉ giải quyết phần nào. Điều quan trọng, họ cần phải giải phóng quỹ lương hiện có với những cái tên trong đội hình hiện tại – hoặc yêu cầu cầu thủ giảm lương, hoặc bán đứt.

Frenkie de Jong rơi vào trường hợp này. Cầu thủ người Hà Lan đang hưởng mức lương cao nhất đội chủ sân Camp Nou và khiến những tân binh như Kessie, Christensen, Raphinha, Lewandowski hay Kounde gặp khó khăn hơn trong việc đăng ký. Chủ tịch Joan Laporta cũng chỉ hy vọng động thái bán 24,5% cổ phần của Barca Studios có thể đăng ký các bản hợp đồng mới, chứ chưa hoàn toàn chắc chắn.

Trong trường hợp quỹ lương không đảm bảo, ông sẽ đẩy nhanh trường hợp của Frenkie de Jong, yêu cầu tiền vệ này giảm lương (dự kiến 40%) để ở lại hoặc bán anh cho một đội bóng khác. Bởi vậy, tương lai của de Jong sẽ trở nên rõ ràng hơn vào ngày 13/8 tới. Hiện tại, Barca vẫn đang nỗ lực để bổ sung thêm một bom tấn nữa trước khi mùa hè đóng cửa, đó là Bernardo Silva từ Man City.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X