Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso trên đường tới Bernabeu: Chỉ còn là vấn đề thời gian

Thứ Hai 03/08/2009 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù Real Madrid và Liverpool chưa gặp nhau ở quan điểm giá cả dành cho Xabi Alonso, nhưng tờ AS khẳng định không sớm thì muộn, tuyển thủ người Tây Ban Nha cũng sẽ hồi hương chơi bóng. Rất có thể, vụ chuyển nhượng kéo dài lê thê này sẽ được khép lại trong tuần này.

Nhân dịp Liverpool có chuyến du đấu kỷ niệm ngày khánh thành SVĐ mới của Espanyol, giám đốc điều hành của Real Madrid, José Ángel Sánchez, đã tổ chức buổi gặp mặt với người đồng cấp bên phía đội bóng nước Anh là Christian Purslow, tại khách sạn Nhà vua Juan Carlos I, trung tâm thành phố Barcelona. Mất 90 phút thảo luận trong một phòng họp bí mật, phong tỏa sự có mặt của báo chí, nhưng cả hai đều chưa đạt được những đồng thuận về mức giá chuyển nhượng dành cho Xabi Alonso.

Xabi Alonso chỉ chơi 5 phút cuối trận đấu với Espanyol đêm qua

Theo thông tin mà tờ AS tiết lộ, Liverpool đã “hét giá” 30 triệu bảng (35 triệu euro), cộng với các điều khoản giá trị gia tăng kèm theo nếu Xabi giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid và số trận ra sân của anh trong màu áo Los Merengues. Tính tổng cộng, The Reds có thể đút túi 40 triệu euro nhờ cầu thủ người San Sebastian. Tuy nhiên, José Ángel Sánchez nhất mực từ chối thực hiện yêu sách trên.

Thế nhưng, theo các kênh thông tin riêng của AS, đội bóng thành phố cảng nước Anh nhiều khả năng sẽ bán Alonso nếu nhận được mức đề nghị khoảng 30 triệu euro, kèm theo các điều khoản cộng thêm khả dĩ trị giá 2-3 triệu euro. Được biết, đây cũng chính là số tiền mà Real Madrid đặt lên bàn đàm phán ngày hôm qua. Chính vì vậy, AS tin rằng việc Alonso khoác áo CLB Hoàng gia chỉ còn là vấn đề thời gian. Purslow và José Ángel Sánchez chắc chắn sẽ nối lại đàm phán để sớm dứt điểm sự vụ ầm ĩ suốt mùa hè vừa qua.

Trong buổi trả lời phỏng vấn AS mới đây nhất của HLV Benitez, vị chiến thuật gia người Tây Ban Nha quả quyết sẽ không bán Alonso nếu nhận được số tiền thấp hơn những gì mà Juventus và Arsenal từng dạm hỏi trong quá khứ. Ông khẳng định Juve từng chào giá 25 triệu euro cho cựu tiền vệ Real Sociedad mùa hè trước, trong khi Arsenal từng đề nghị 27 triệu euro. Song, theo điều tra của AS, Juve khi ấy chỉ đưa ra mức giá 15 triệu euro, ít hơn 5 triệu euro so với yêu sách của Liverpool!? Sắp tới, hai ông chủ người Mỹ của CLB vùng Merseyside phải thu vén để trả khoản nợ nóng 69 triệu euro, trong tổng số 333 triệu euro đã vay để mua cũng như duy trì hoạt động The Reds. Đây sẽ là sức ép buộc họ phải “xuống nước” trong thương vụ Alonso.

Dường như cả Real lẫn Liverpool đều đang có dấu hiệu mệt mỏi bởi sự giằng co của đối tác. HLV Benitez đã gởi tin nhắn yêu cầu GĐĐH Purslow phải giải quyết tương lai của Xabi trong vòng ít nhất 8 ngày tới (trước thời điểm Atletico Madrid đá giao hữu với Liverpool tại Anfield). Song song với đó, họ cũng đã chuẩn bị trải thảm đỏ mời Aquilani (AS Roma) với giá 21 triệu euro. Xem ra, Benitez đã bắt đầu nghĩ đến đội hình không có sự góp mặt của Xabi Alonso. Thậm chí, tờ AS còn đi một bước xa hơn khi tuyên bố cầu thủ Liverpool đã kí hợp đồng 4 năm với Real Madrid, hưởng lương sau thuế 4,5 triệu euro/ mùa!?

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X