Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso tin Barcelona sẽ rất mạnh khi có được Mascherano

Thứ Bảy 28/08/2010 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền vệ Xabi Alonso cho rằng việc người đồng đội cũ của anh là Mascherano tới Barcelona sẽ giúp đội bóng xứ Catalan tăng thêm sức mạnh trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Mùa hè năm ngoái, Xabi Alonso cũng đã rời khỏi sân Anfield theo tiếng gọi của Real Madrid và gia nhập Galaticos 2.0 của chủ tịch Florentino Perez. Nhiều người cho rằng chính vì sự ra đi này đã khiến cho tuyến giữa của Liverpool trở nên suy yếu rõ rệt khi người được huấn luyện viên Rafa Benitez đưa về là “hoàng tử bé thành Roma” Aquilani không bắt nhịp được môi trường bóng đá tại Premier League nên thi đấu rất mờ nhạt và liên tục dính chấn thương. Nhưng chỉ một năm sau, đến lượt Mascherano cũng tính kế “chuồn” khỏi Anfield gia nhập Barcelona, một đại gia khác của bóng đá Tây Ban Nha.

Xabi Alonso cho rằng Barcelona sẽ có được rất nhiều từ Mascherano

Mặc dù huấn luyện viên Roy Hodgson đã mua Poulsen về thay thế Mascherano nhưng ai cũng hiểu tiền vệ người Đan Mạch đã qua cái thời đỉnh cao phong độ, thậm chí ai cũng thấy hậu quả nhãn tiền khi tiền vệ người Argentina từ chối không ra sân trong trận thảm bại 0-3 trước Manchester City, người ta đã thấy sức chiến đấu của hàng tiền vệ Liverpool đã giảm đi rất nhiều và bị tuyến giữa giàu sức mạnh của The Citizen “dập” cho tơi tả. Vì vậy có thể hiểu nỗi lo của các cổ động viên The Kop khi viễn cảnh “hậu Mascherano” đang có những nét giống với sự ra đi của Xabi Alonso mùa giải trước.

Trong khi đó, tiền vệ Xabi Alonso cho rằng Barcelona đã rất khôn ngoan khi bổ sung được một cầu thủ có chất lượng trong đội hình:” Mascherano tất nhiên là một cầu thủ giỏi, anh ấy sẽ mang lại nhiều thứ cho Barcelona. Chúng tôi đã thi đấu bên cạnh nhau 3 năm và anh ấy luôn chiến thắng trong những pha tranh chấp. Tôi tin chắc rằng anh ấy sẽ mang lại cho Barcelona rất nhiều điều, nhưng lúc này chúng tôi không nên nghĩ về Barca, chúng tôi nên nghĩ về mình thì hơn”.

Ngoài ra, Xabi Alonso còn so sánh giữa cựu huấn luyện viên Manuel Pellegrini và Jose Mourinho cũng như khẳng định rằng dù có thay đổi trên băng ghế huấn luyện nhưng vị trí của anh trong đội hình vẫn luôn chắc chắn:” Cả hai người đó thật khác nhau, cả về cá tính và cách họ cho chúng tôi tập luyện hàng ngày. Còn về vị trí của tôi sẽ chẳng có thay đổi gì cả, tôi vẫn sẽ đảm trách nhiệm vụ thu hồi bóng thật nhanh và đưa ra những đợt phát động tấn công hay chỉ đơn giản là phân phối bóng”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X