Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso: "Tây Ban Nha xứng đáng bị loại khỏi World Cup"

Thứ Năm 19/06/2014 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, VCK World Cup 2014 đã phải đón nhận một cú sốc đầu tiên sau khi nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha chính thức bị loại ngay từ vòng bảng. Với thất bại 0-2 trước Chile, thầy trò HLV Vicente Del Bosque đã phải nói lời tạm biệt ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Brazil mùa hè này. Trong một phát biểu mới nhất, tiền vệ Xabi Alonso cũng thừa nhận rằng việc “Bò tót” bị loại là hoàn toàn xứng đáng.

tây ban nha
Alonso (giữa) thừa nhận việc TBN bị loại là hoàn toàn xứng đáng

Trước một Chile chơi đầy máu lửa và quyết tâm, những cố gắng “hời hợt” đến từ phía các cầu thủ Tây Ban Nha là không đủ để giúp họ tránh khỏi một trận thua chung cuộc 0-2 đầy thất vọng. So với trận thảm bại trước Hà Lan cách đây vài ngày, về cơ bản, lối chơi của thầy trò HLV Del Bosque chẳng hề có thêm nhiều biến chuyển tích cực. Bên cạnh đó, việc hàng phòng ngự vẫn tỏ ra quá chậm chạp và thiếu tập trung đã khiến La Roja phải trả giá bằng 2 bàn thua đến từ Vargas và Aranguiz bên phía Chile.

Thua trận, Tây Ban Nha chính thức trở thành “cựu vương” tại World Cup và đáng buồn hơn là với thất bại này, người ta đang hình dung đến sự sụp đổ của một triều đại bóng đá đã lên đỉnh thế giới suốt nhiều năm qua. Từ sự sa sút của các cầu thủ trụ cột như Xavi, Iniesta, Pique, Casillas… cho đến việc lối chơi Tiqui-taca đã bị nhiều đối thủ bắt bài và tìm ra phương án hóa giải hợp lý nhất.

Bản thân tiền vệ Xabi Alonso ngay sau trận đấu đã thắng thắn lên tiếng thừa nhận rằng việc ĐT Tây Ban Nha bị loại là hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh đó, ngôi sao của Real Madrid cũng cho biết nguyên nhân chính khiến các cầu thủ thi đấu “bạc nhược” đến như vậy là bởi vì họ đã không còn đủ niềm tin cũng như khao khát giành danh hiệu.

Phát biểu trước báo giới, Alonso chia sẻ: “Các cầu thủ đã không thể duy trì “cơn đói” danh hiệu giống như những năm trước. Khi đến với kỳ World Cup lần này, dường như chúng tôi không có đủ niềm vui để tập trung cho mỗi trận đấu. Cái thứ gọi là khao khát và động lực trước kia vốn tồn tại trong mỗi người có lẽ đã cạn kiệt”.

“Tây Ban Nha đã bị loại, đó là một nỗi buồn lớn, một sự thất vọng tràn trề. Chúng tôi đã không chuẩn bị tốt về tâm lý cũng như thể lực cho giải đấu này. Toàn đội đã phạm quá nhiều sai lầm ở những trận đấu vừa qua. Nói chung, các cầu thủ đã chơi không đúng với đẳng cấp, phong độ của mình và việc bị loại là hoàn toàn xứng đáng”, cựu tiền vệ Liverpool cay đắng trả lời trước các phóng viên.

Khi được hỏi về sự thất bại của ĐT Tây Ban Nha liệu có thể chấm dứt chu kỳ thành công trong suốt nhiều năm qua hay không, Alonso thành thật cho biết: “Có lẽ đó là điều bình thường, sự kết thúc thường đi kèm với những thất bại. Tôi nghĩ rằng Tây Ban Nha đang cần phải thay đổi, ngay sau World Cup lần này”.

“Hà Lan và Chile đều là những đội bóng mạnh, họ xứng đáng được đi tiếp sau những gì đã thể hiện. Với Hà Lan, họ đã chơi chắc chắn và hiệu quả hơn rất nhiều so với 4 năm trước. Còn Chile, tôi nghĩ rằng họ sẽ làm nên bất ngờ tại giải đấu năm nay”, cầu thủ 32 tuổi khép lại.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X