Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso sắp sánh ngang tầm với huyền thoại Redondo

Thứ Bảy 15/03/2014 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Cha của Xabi Alonso đã công bố thông tin đầy tự hào chứng tỏ tầm quan trọng của tiền vệ này tại Real Madrid, khi Xabi Alonso sắp sánh ngang tầm với huyền thoại Fernando Redondo.

Gia nhập Real Madrid năm 2009 từ Liverpool, Xabi Alonso đã nhanh chóng hòa nhập với đội hình toàn sao xuất phát từ chính sách "Galaticos 2.0" của Chủ tịch Florentino Perez. Từ đó đến nay, tuyển thủ người Tây Ban Nha đã trở thành trụ cột không thể thiếu nơi tuyến giữa Real Madrid dù dưới sự dìu dắt của bất kì HLV nào.

xabi alonso
Xabi Alonso sắp sánh ngang tầm với huyền thoại Redondo

Theo nhiều người nhận định, Xabi Alonso sẽ được ghi danh vào hàng ngũ những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid. Bằng chứng rõ rệt nhất là việc tiền vệ này sắp sánh ngang với một huyền thoại khác của sân Bernabeu trong quá khứ, danh thủ Fernando Redondo về khoản số trận ra sân cho "bầy kền kền".

Redondo cũng thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ và từng có sáu năm trong màu áo Real Madrid (1994-2000), ra sân 215 trận và cùng đội bóng Hoàng gia vô địch Champions League hai lần, La Liga hai lần... Còn với Xabi Alonso thì đây "mới" là mùa thứ năm của tiền vệ này tại sân Bernabeu nhưng đã có 219 trận ra sân và với phong độ hiện tại, Xabi Alonso hoàn toàn có thể vượt qua tiền bối người Argentina ngay trong mùa này.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Xabi Alonso với giành được có vỏn vẹn ba danh hiệu cùng Real Madrid (La Liga, Cúp nhà vua và Siêu Cúp Tây Ban Nha mỗi danh hiệu một lần). Dù vậy, cha của Xabi Alonso vẫn tỏ ra rất tự hào khi con trai mình có thể bước vào "ngôi đền của những huyền thoại" tại Real Madrid.

"Redondo là mẫu cầu thủ mà Xabi Alonso rất thích" - Ông Periko Alonso cho biết:" Xabi được coi là một cầu thủ tuyệt vời, đặc biệt ở vị trí mà con trai tôi đảm nhiệm. Thực sự đây là một niềm tự hào lớn cho tất cả chúng tôi bởi Xabi có thể ra sân bằng với số trận mà Redondo, một huyền thoại của Real Madrid đã làm được".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X