Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso: Quyết định tương lai tại… Qatar

Thứ Sáu 03/01/2014 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xabi Alonso đã đến Doha cùng Real Madrid thi đấu giao hữu với Paris Saint-Germain vào đêm qua cho dù thính giác của anh không tốt và được khuyến cáo cần một tháng để hồi phục. Chuyến đi này cũng sẽ là nơi mà Alonso quyết định có gắn bó tương lai với Real hay không.

xabi alonso
 

Hợp đồng của Alonso chấm dứt sau ngày 30/6 và lúc này anh đã có thể tự do đàm phán với các CLB khác theo luật FIFA. Real Madrid đã đề nghị anh gia hạn và đồng ý với tất cả các điều khoản Alonso yêu cầu, nhưng bản thân cầu thủ này còn chưa quyết. Alonso vẫn chưa dùng luật FIFA để gây sức ép với Real, và anh cũng không quan tâm tới chuyện tiền bạc. Anh thậm chí còn đang cảm động trước những lời khen ngợi liên tiếp từ Ancelotti, và 6.000 người đã đến Valdebebas vào ngày cuối cùng của năm 2013 để hô vang “Alonso, hãy ở lại”, giống như họ từng dành cho Gonzalo Higuain.

Alonso đắn đo là bởi liệu sự nghiệp của anh sẽ đi đến đâu nếu gia hạn 2 năm, và CLB sẽ đi theo con đường nào trong những năm tới. Đã ở tuổi 32, Alonso không còn nhiều cơ hội để giành được những thành công ở cấp CLB với tư cách là một cầu thủ đá chính. Anh muốn biết mình sẽ có vai trò gì tại Bernabeu trong những năm tới, sẽ tiếp tục xuất phát hay sẽ là dự bị cho những người trẻ hơn. Anh cũng muốn biết Real sẽ làm gì để trở thành một triều đại danh hiệu thay vì những thành công nhỏ giọt như hiện nay.

Real Madrid đã có mọi phương án để phòng khi Alonso từ chối gia hạn. Họ đã có Asier Illarramendi, có Casemiro và sẽ đôn hai cầu thủ này lên đá chính một khi Alonso chia tay. Họ thậm chí còn hỏi mua Illkay Gundogan từ Borussia Dortmund. Và đó là điều mà Alonso quan tâm. Anh sẽ chơi bóng như thế nào một khi Real Madrid để Illarramendi cầm trịch? Anh sẽ ra sao một khi Real mua một cầu thủ mới ở vị trí của mình? Alonso vẫn muốn ra sân thường xuyên cho dù đã cao tuổi. Nói cách khác, “số 14” cần là lựa chọn số 1 ở vị trí của mình và cần thêm danh hiệu.

Cuộc gặp với các quan chức CLB sắp tới tại Doha sẽ là nơi mà Alonso đưa ra những đề nghị phi tài chính của mình để thử thách những người đại diện cho Real. Sau khi Alonso từ chối gia hạn hồi tháng 11/2013, Ban giám đốc Real đã tỏ ra khá bi quan về triển vọng đạt được thỏa thuận. Sự bi quan ấy đã và đang khiến họ đi những nước cờ vội vàng, và bây giờ là lúc để Alonso kiểm tra xem họ muốn anh gắn bó với CLB tới mức nào.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X