Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso: Ôm Mou để được đến với Mou?

Thứ Sáu 09/08/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mâu thuẫn giữa Real Madrid và Mourinho dường như đã rơi vào trạng thái không thể cứu vãn. Hơn 2 tháng sau khi ông thầy người Bồ Đào Nha ra đi, những mâu thuẫn vẫn chưa được gỡ bỏ. Tất nhiên, điều này xuất phát từ chính Mourinho. Sau khi ra đi, ông đã quay lại nói xấu cả đội bất chấp thực tế là từ Casillas, người được cho là có mâu thuẫn sâu sắc nhất, cho đến các cầu thủ khác, đều có những lời tốt đẹp dành cho ông.

Alonso và Mourinho có những mối quan hệ khăng khít
Alonso và Mourinho có những mối quan hệ khăng khít

Trong trận đấu trên đất Mỹ, Marcelo và Ronaldo, hai cầu thủ ghi bàn vào lưới Chelsea, đã thể hiện phản ứng dữ dội với Mourinho. Những cầu thủ khác, dù không thể hiện ra mặt nhưng cũng có những hành động thiếu thiện chí đối với ông thầy cũ. Theo tiết lộ của báo chí Tây Ban Nha, trong quá trình trận đấu giữa Chelsea và Real Madrid diễn ra, chỉ có 2 cầu thủ Real Madrid đến chào Mourinho là Xabi Alonso và Fabio Coentrao. Sau lễ trao giải, bộ đôi này đã tiến lại gần ông thầy cũ và họ trao cho nhau những cái ôm thân thiết.

Coentrao từng có thời gian làm loạn để đòi được ra đi song anh chính là người được Mourinho đưa về Bernabeu. Giữa hai người vẫn có mối quan hệ khăng khít. Việc Coentrao tới chào Mourinho cũng là điều dễ hiểu. Với trường hợp của Alonso thì lại khác. Cựu tiền vệ của Liverpool là người Tây Ban Nha nhưng lại không chống đối lại Mourinho. Thậm chí, Alonso còn luôn dành những lời lẽ ôn hòa và có phần ủng hộ các quyết định của ông thầy người Bồ Đào Nha.

Khi Mourinho ra đi, báo chí Tây Ban Nha cũng ngay lập tức chạy một loạt những tin đồn về khả năng "Người đặc biệt" sẽ đưa Alonso về Chelsea. Cùng lúc đó, Real Madrid đã chiêu mộ thành công Illarramendi với giá 33 triệu euro. Tiền vệ trẻ của Real Sociedad đá đúng ở vị trí tiền vệ trung tâm và từng được ví như một Alonso thứ hai của bóng đá Tây Ban Nha. Điều này càng mang tới những suy diễn về khả năng Alonso có thể phải ra đi.

Hợp đồng hiện tại của Xabi Alonso chỉ còn hạn đến năm 2014. Phía Real Madrid vẫn chưa có một động thái nào cho thấy họ sẽ đàm phán về một bản hợp đồng mới. Trong bối cảnh đó, Alonso cũng để ngỏ tương lai của mình. Không loại trừ khả năng anh sẽ ra đi ngay trong mùa Hè này nếu như nhận được lời đề nghị hấp dẫn nào đó. Về phần Real, nếu không muốn kí hợp đồng với Alonso nữa, họ sẽ buộc phải bán anh đi ngay trong mùa Hè này để tránh nguy cơ mất trắng.

Đã xuất hiện những thông tin Liverpool đang muốn mua lại tiền vệ người xứ Basque. Tuy nhiên, trong trường hợp Alonso muốn ra đi, Chelsea lại là một bến đỗ tiềm năng nhất. Dưới thời Mourinho ở Real, Alonso là con át chủ bài trong lối chơi của Real. Mẫu tiền vệ phòng ngự tốt và đặc biệt sắc sảo với những đường chuyền dài của Alonso hợp với lối chơi phòng ngự phản công sở trường của Mourinho. Thế nên, rất có thể, mối lương duyên giữa hai thầy trò này sẽ được nối lại ở sân Stamford Bridge.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X