Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso nghỉ thi đấu tới tận tháng 9, Ancelotti gặp khó

Thứ Năm 18/07/2013 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Xabi Alonso đã hồi phục chậm hơn dự kiến (từ 1.5 tháng kéo dài tới 4 tháng), do đó tiền vệ được xem là linh hồn của tuyến giữa Real Madrid sẽ phải đợi ít nhất đến tận tháng 9 mới có thể trở lại thi đấu.

Tuy chỉ mới hội quân chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên tại Real Madrid nhưng Ancelotti đã phải nhận một thông tin không mấy khả quan khi chấn thương của Xabi Alonso hồi phục chậm hơn dự kiến. Tiền vệ gốc Tolosa đã lên bàn mổ vào ngày 7/6 để phẫu thuật chấn thương háng được tiến hành bởi bác sĩ Muschawek tại Munich.

alonso
Xabi Alonso và “truyền nhân” Illaramendi trong ngày đầu hội quân của Real Madrid

Sau ca phẫu thuật, Muschawek cho biết nhờ sử dụng kỹ thuật giảm thiểu xâm hại do vết mổ, dự kiến Alonso có thể trở lại tập luyện cùng đồng đội trước khi mùa giải 2013-14 chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, những thông tin mới được tờ AS tiết lộ thì sớm nhất cũng phải đến cuối tháng 9 thì Xabi Alonso mới hoàn toàn bình phục chấn thương, do đó không thể khởi đầu mùa giải cùng Real Madrid.

Chính chấn thương háng này đã khiến Xabi Alonso bỏ lỡ cơ hội tham dự Confederations Cup 2013 tại Brazil cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Hiện tại, cầu thủ gốc Tolosa này cũng đã có mặt tại Valdebebas cùng các đồng đội, song Alonso phải thực hiện chế độ tập riêng để bình phục chấn thương cùng hậu vệ trẻ Raphaen Varane, người đang dính chấn thương đầu gối.

Tuy giai đoạn khởi đầu mùa giải chưa diễn ra quá khốc liệt nhưng những bước chạy đà luôn ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của cả mùa giải. Màn khởi đầu chuệch choạc ở giai đoạn mở màn La Liga năm ngoái của Real Madrid rồi dẫn đến thất bại trong cuộc đua song mã với Barcelona chính là bài học xương máu cho Ancelotti.

Do đó, với chấn thương của Xabi Alonso, người được xem là linh hồn của tuyến giữa Real Madrid trong những mùa giải gần đây chắc chắn là một thách thức không hề nhỏ dành cho màn khởi đầu của Real Madrid trong mùa giải trước mắt.

Real Madrid đã nhận biết được tình hình chấn thương cũng như vấn đề tuổi tác của Alonso, do đó đã chi ra tới gần 40 triệu euro để chiêu mộ tài năng trẻ Illaramendi, cầu thủ được xem là “phiên bản nâng cấp” của chính Alonso. Dẫu vậy, Illaramendi vẫn còn quá trẻ, chưa hề có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và mới chân ướt chân ráo đến Bernabeu nên khó lòng có thể khỏa lấp được khoảng trống mà Alonso để lại.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X