Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso khẳng định sắp gia hạn hợp đồng với Real Madrid

Thứ Sáu 03/01/2014 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau quãng thời gian tương đối dài phải rời xa sân cỏ để điều trị chấn thương, Xabi Alonso đã tái xuất trở lại và thi đấu cực kỳ ấn tượng trong giai đoạn vừa qua. Nhận thấy vai trò hết sức quan trọng của cựu tiền vệ Liverpool trong đội hình, ban lãnh đạo Real đã sớm lên kế hoạch gia hạn với anh khi hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn hiệu lực tới cuối mùa giải năm nay. Mới đây nhất, bản thân Xabi Alonso cũng khẳng định rằng anh sắp ngồi vào bàn đàm phán với các lãnh đạo đội bóng Hoàng gia để thống nhất về tương lai của mình.  

Xabi Alonso sẽ được gia hạn hợp đồng và tăng lương
Xabi Alonso khẳng định sẽ sớm gia hạn hợp đồng với Real Madrid

Sau quãng thời gian khá dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương gót chân, Xabi Alonso đã trở lại thi đấu và vẫn thể hiện được phong độ tuyệt vời của mình. Trong khoảng 10 trận gần đây nhất của Real Madrid trên mọi đấu trường, cựu ngôi sao Liverpool đều được đá chính ngay từ đầu và đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm sở trường. Và thực tế, anh cũng khiến cho HLV Carlo Ancelotti không phải thất vọng khi trở thành cầu thủ giữ nhịp vô cùng xuất sắc trong lối chơi của Los Blancos.

Chứng kiến những màn trình diễn ổn định và ấn tượng của Alonso, ban lãnh đạo Real Madrid đã tái khởi động kế hoạch gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, vẫn chưa hề có bất cứ cuộc đàm phán chính thức nào giữa hai bên. Thậm chí, trong thời gian gần đây, mọi việc còn đang có dấu hiệu xuất hiện thêm những rào cản và khúc mắc nhất định.    

Cụ thể, trong chính sách gia hạn hợp đồng của Real Madrid, những cầu thủ trên 30 tuổi thì chỉ được gia hạn năm một và không có bất cứ ngoại lệ nào cả. Ngay cả những danh thủ kỳ cựu như Raul Gonzalez hay Guti trước kia cũng đều như thế. Nhưng bản thân Xabi Alonso lại không muốn bị “đối xử” theo cách này. Cựu tiền vệ Liverpool muốn một tương lai chắc chắn hơn ở sân Bernabeu mà điều đó thì đồng nghĩa với một bản hợp đồng ít nhất từ 2 hoặc 3 năm trở lên.

Cũng có những tin đồn từ báo giới châu Âu đề cập tới việc Alonso có thể sẽ sớm “chia tay” Real nếu như anh không được gia hạn lâu dài. Hợp đồng của ngôi sao 32 tuổi chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm 2014 và trong trường hợp có ý định ra đi, cựu tiền vệ Liverpool có thể rời đội bóng Hoàng gia ngay tháng giêng tới. Tuy nhiên, bản thân Alonso có vẻ như cũng không thích “làm mình làm mẩy” cho lắm. Anh vẫn muốn tiếp tục gắn bó với Real và khẳng định sẽ sớm ngồi vào bàn đàm phán với ban lãnh đạo câu lạc bộ.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, tiền vệ của Los Blancos chia sẻ: “Dĩ nhiên là tôi vẫn muốn gắn bó với Real Madrid. Đây là một đội bóng tuyệt vời và chẳng có lý do gì để tôi phải ra đi cả. Về chuyện hợp đồng, tôi sẽ sớm ngồi vào bàn đàm phán với ban lãnh đạo để giải quyết các vấn đề cá nhân của mình. Tôi nghĩ rằng tất cả rồi sẽ ổn”.

Hiện tại, cũng đang có khá nhiều đội bóng lớn “để mắt” tới Xabi Alonso và sẵn sàng đảm bảo một tương lai “dài hạn” hơn cho anh. Trong số này nổi bật nhất có Liverpool, Manchester United và Juventus. Và Liverpool, nơi Alonso từng gắn bó trong 5 mùa giải đương nhiên sẽ là điểm đến ưa thích nhất của ngôi sao 32 tuổi này.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X