Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso gợi ý chiến thuật cho Mourinho

Thứ Sáu 30/09/2011 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Xabi Alonso cho rằng việc để Kaka và Mesut Oezil cùng chơi bóng bên nhau đã giúp lối chơi của Real Madrid hiệu quả hơn, mà chiến thắng 3-0 trước Ajax ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League vừa qua là một minh chứng. Và theo Alonso, đây có thể là một gợi ý về chiến thuật cho HLV Jose Mourinho.

Ở trận đấu trên sân Bernabeu này, trong lần hiếm hoi được cùng đá chính Oezil và Kaka đã chơi rất tốt, góp công lớn vào chiến thắng của Madrid, đặc biệt là tiền vệ người Brazil. Chính Kaka là cầu thủ hay nhất trận với một bàn thắng và một pha kiến tạo. Trước Ajax, Oezil được bố trí đá tự do bên cánh phải trong khi Kaka chơi ở vị trí tiền vệ tấn công sở trường. Cách bố trí nhân sự này của Madrid khiến Ajax không thể tìm ra cách để đối phó với những pha di chuyển thông minh của bộ đôi này.

Sử dụng Kaka và Oezil cùng lúc có thể là một gợi ý cho Mourinho

“Sử dụng Oezil và Kaka cùng lúc đã đem lại cho Real Madrid nhiều sự lựa chọn trong lối chơi cũng như sự linh hoạt ở trên sân. HLV đã chọn lựa sơ đồ chiến thuật đó trước Ajax và thu được một kết quả tốt. Đó là trận đấu mà chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn thế trận”, Alonso nhận định.

Về thông tin cho rằng HLV Mourinho đang phải đối mặt với một cuộc nổi loạn trong phòng thay đồ vì đã công khai đổ lỗi cho tiền vệ Sami Khedira sau thất bại 0-1 trước Levante, Alonso cho hay: “Chẳng có thứ gì có thể khiến tôi ngạc nhiên trong bóng đá nữa. Chẳng có ích gì khi phiền muộn vì những tin đồn như vậy. Các cầu thủ và HLV đang có một mối quan hệ tốt và Mourinho luôn mở rộng cửa với bất cứ ai”.

Về lối chơi của Real Madrid, tiền vệ người Tây Ban Nha cho rằng họ sẽ chơi hay hơn nếu cầm bóng nhiều hơn nữa giống như Barca. “Một đội tìm cách kiểm soát trận đấu còn đội kia thì chơi trực diện hơn. Nhưng cả hai cách chơi đều có cơ sở. Real Madrid luôn tạo ra nhiều cơ hội với cách chơi của mình nhưng đôi khi chúng tôi nên kiểm soát bóng nhiều hơn nữa. Nếu có sự cân bằng trong lối chơi, Real Madrid sẽ mạnh hơn nữa”.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X