Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso gia nhập Galacticos: Flo Perez lại là người chiến thắng

Thứ Tư 05/08/2009 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau nhiều tuần giằng co dai dẳng, với những thời khắc tưởng chừng đã rơi vào ngõ cụt, thế nhưng vụ chuyển nhượng của Xabi Alonso sang Real Madrid cuối cùng cũng được hoàn tất. Real hài lòng vì có được miếng ghép cần thiết trong Galacticos 2.0, còn Liverpool cũng mừng ra mặt vì đã bán được cầu thủ của họ với giá 30 triệu euro (có thể lên đến 34 triệu euro). Và một lần nữa, chủ tịch Florentino Perez lại là người chiến thắng.

“Bố già” Flo Perez lại là người chiến thắng

Với tôn chỉ hành động “Hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai và đôi bên cùng có lợi”, Perez đã thu được hết thắng lợi này đến thắng lợi khác khi thành công trong việc tuyển mộ những siêu sao hàng đầu châu Âu như Kaka, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema… mà không vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ nào từ các đối tác. Điều này tương phản hoàn toàn với chiến lược “ve vãn” mà cựu chủ tịch Ramon Calderon áp dụng với thương vụ Ronaldo khi còn tại chức. Để rồi, Vị luật sư người Tây Ban Nha nhận được tuyên bố khẳng khái của Sir Alex Ferguson: “Không bán cho Real dù chỉ là một con virus”.

Chủ tịch Perez đã làm được những điều không tưởng khi giúp Real Madrid thâu tóm hàng loạt siêu sao

Người ta nói những mối quan hệ thân tình của Perez với giới chức thể thao và chính trị ở châu Âu đã giúp ông tạo nên một mùa hè “điên rồ” ở Bernabeu, nhưng chính phong cách “Quý ông” của vị thương gia thành Madrid mới là nhân tố khiến hàng loạt CLB lớn gật đầu trước lời đề nghị từ Nhà trắng. Ông luôn “chơi đẹp” với các đối tác, từ thương vụ Cristiano Ronaldo, Kaka, Karim Benzema tới Raul Albiol, Esteban Granero, Alvaro Arbeloa và Xabi Alonso.

Uy tín và những lời hứa hẹn của Perez đã giúp ông có được sự hậu thuẫn từ hai ngân hàng Banco Santander và Caja Madrid với số tiền 152 triệu euro, chưa kể khoản hỗ trợ 55 triệu euro từ một ngân hàng xứ… Catalan, La Caixa, khi Perez đứng ra tranh cử chức chủ tịch Nhà trắng. Trong thời buổi kinh tế khủng hoảng, bằng chứng là tỉ lệ thất nghiệp kỷ lục 6 tháng đầu năm 2009 ở Tây Ban Nha lên tới 18,1%, nhưng dường như nó không mấy ảnh hưởng tới chính sách vung tiền mua sao của Perez, cũng như sự ủng hộ từ các nhà đầu tư tài chính.

Perez đã hai lần phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, ông tung “doping” tiền củng cố lực lượng cho Real gấp 2 lần so với những gì Manchester City, CLB giàu nhất thế giới, đã bỏ ra. Ông đưa hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới “Fifa World Players of the Year” trong hai năm gần đây về Tây Ban Nha, nơi hội tụ 7/10 cái tên góp mặt trong tốp đầu cuộc bầu chọn của FIFA năm trước. Đó là những kỳ tích mà dù một CLB lắm tiền nhiều của như Man City cũng khó lòng đạt được. Người Anh, với nỗi lo sợ Premiership bị La Liga vượt mặt, gọi ông là “kẻ cướp”. Nhưng ở Madrid, các CĐV đang chờ đợi thế hệ Galacticos 2.0 sẽ mang về vinh quang chói lọi cho Los Merengues, giống như những gì lớp đàn anh Luis Figo, Ronaldo, Zinedine Zidane và David Beckham đã tạo dựng. Và khi ấy, người được tung hô nhiều nhất sẽ vẫn là Florentino Perez.

Miếng ghép hoàn hảo cho Galacticos 2.0
 

Xabi Alonso sẽ là miếng ghép hoàn hảo cho Galacticos 2.0

HLV Manuel Pellegrini và tổng giám đốc Jorge Valdano đã bày tỏ sự hài lòng ngay sau khi nhận được thông báo về thương vụ Xabi Alonso. Sau khi chứng kiến màn trình diễn chưa mấy thuyết phục mà Real thể hiện ở các trận đấu khởi động cho mùa giải mới, NHM có thể dễ dàng nhận ra điểm yếu ở khu vực giữa sân của Bầy kền kền trắng. Dù hoạt động khá năng nổ, nhưng Gago và Lass Diarra vẫn thiếu những pha xử lý phá cách để mang lại nét đột biến cho Real. Đó chính là những đường chuyền quyết định để các tiền đạo áp sát cầu môn đối phương, mà điều này Xabi Alonso vẫn làm rất tốt trong màu áo Liverpool.

TGĐ Valdano đã gọi Xabi Alonso là “nhạc trưởng” mới của Real, người sẽ điều phối nhịp độ trận đấu và đóng vai trò kiến thiết lối chơi. Những cú sút xa đầy uy lực của anh cũng sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm mỗi khi Los Merengues lâm vào bế tắc. Chắc chắn Raul và Casillas là những người hiểu rõ khả năng của tiền vệ 27 tuổi người xứ Basque hơn cả, khi anh góp phần cùng Liverpool loại Real khỏi vòng knock-out Champions League mùa trước.

Ở Liverpool, Xabi thường kết hợp với một tiền vệ quét khác là Mascherano, hay Senna trong màu áo ĐTQG. Đây cũng sẽ là công thức để Pellegrini áp dụng cho cặp đôi Lass Diarra – Alonso sắp tới. Kể từ thời điểm Real quyết định bán Makelele cho Chelsea năm 2003, họ đã mất tới 92,5 triệu euro để chiêu mộ 9 cầu thủ đánh chặn, nhưng với mẫu cầu thủ “2 trong 1” như Xabi Alonso, có lẽ Bầy kền kền trắng sẽ tìm được lời giải cuối cùng cho hàng tiền vệ nhiều biến động của mình. 

Với việc chiêu mộ Xabi Alonso, Real Madrid một lần nữa khẳng định vị thế của CLB “bạo chi” nhất mùa hè 2009. Họ đã bỏ ra tổng cộng 254 triệu euro để tăng cường lực lượng, đó còn chưa kể tới bản hợp đồng trị giá 10 triệu euro của Garay – cầu thủ vừa trở về từ Racing Santander trong bản hợp đồng cho mượn. Trong khi đó, họ mới thu về 15 triệu euro từ tiền bán cầu thủ “dư thừa”. Mức chênh lệch mua – bán của Real lúc này đang là 239 triệu euro, vượt xa con số 190 triệu mà chủ tịch Perez đề ra. Ông dự tính sẽ chi khoảng 280 triệu euro cho việc mua sắm cầu thủ, nhưng cũng muốn thu về ít nhất 90 triệu euro từ việc “thanh lý” hàng tồn. Để đạt được mục tiêu ấy, Perez đang trông chờ vào các vụ chuyển nhượng của “Nhóm Hà Lan” gồm Van der Vaart, Huntelaar, Sneijder và Robben.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X