Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger đến Real, Mourinho về Arsenal: Tại sao không?

Thứ Hai 30/01/2012 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Khi mà Mourinho dường như sắp hết lửa với Real Madrid, báo chí đã rộ lên tin đồn rằng Arsene Wenger có khả năng sẽ là đích ngắm tiếp theo của đội chủ sân Bernabeu cho chiếc ghế HLV. Và sẽ thật là thú vị nếu như có một cuộc "trao đổi" HLV khi Mou về cầm quân Arsenal còn Ngài giáo sư sang Madrid để chỉ đạo đội bóng hoàng gia TBN.

 TIN LIÊN QUAN
 » Jose Mourinho rời Madrid vào cuối mùa, về Manchester?
 » Số phận của Jose Mourinho sẽ phụ thuộc vào La Liga hoặc Champions League
 » Jose Mourinho đã lắng nghe các madridistas

Ở La Liga mùa này, khi mà Barca liên tục sảy chân thì Real vẫn nối dài mạch thắng như chẻ tre của mình. Và với khoảng cách lên tới 7 điểm như hiện nay, nhiều người đã mơ hồ hình dung ra rằng triều đại của Los Blaugrana dường như sắp chấm dứt. Điều đó đồng nghĩa với việc Mourinho sẽ ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt 3 CLB vô địch 3 giải đầu hàng đầu châu âu: Premier League, Serie A, La Liga.

Mourinho vs Arsene Wenger: Một sự hoán đổi HLV thú vị và... hợp hoàn cảnh

Hơn thế, nếu đưa Real tới chức vô địch La Liga có lẽ đã đến lúc để Ngài đặc biệt quay trở về Anh như đã từng phát biểu trước đây rằng ông chỉ thích dẫn dắt một đội bóng Anh. Bên cạnh đó, "tên lửa đẩy" cho việc Mourinho rời sân Bernabeu xuất phát từ những rạn nứt không thể hàn gắn được giữa HLV 48 tuổi với các cầu thủ, BLĐ đội bóng và thậm chí là cả CĐV.

Một vấn đề nữa "củng cố" cho "ngày trở về" của Jose Mourinho là dường như tình cảm của Wenger và CĐV The Gunners cũng không còn mặn nồng như ngày nào khi mới đây người hâm mộ đã trực tiếp chỉ trích cách dùng người của HLV người Pháp. Quan trọng hơn nữa là, CĐV dường như đang mong mỏi một người thay thế có "sở trường giành giải"- bản năng đã mất dần ở Wenger nhưng lại đang khá dồi dào trong Jose Mourinho.

Và ở chiều ngược lại, nếu thật sự Ngài đặc biệt sẽ ra đi, còn ai xứng đáng ngồi vào ghế nóng ở sân Bernabeu hơn HLV Arsene Wenger- người đã từng 2 lần được đội bóng hoàng gia TBN mời gọi. Đến với xứ sở bò tót dường như cũng chính là điều mà HLV người Pháp cần vào lúc này khi mà ông đang dần cảm thấy "uể oải" ở Arsenal. Vào thời điểm này thì chắc chắn rằng các pháo thủ thành London lại một lần nữa không thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch Premier League. Gần 7 năm chưa có một danh hiệu nào, nếu nói rằng Ngài giáo sư không mệt mỏi ở Arsenal thì chắc chắn là nói dối. Trên cơ sở đó, khả năng HLV gạo cội của The Gunners sẽ chia tay với đội bóng là hoàn toàn có thể hiểu được.

Đến với Madrid, Arsene Wenger chẳng khác nào như cá gặp nước, với tài năng và kinh nghiệm gạo cội trên cương vị HLV, lại gặp đúng đội bóng toàn siêu sao như Real, việc HLV người Pháp thành công ở TBN là không quá khó để hình dung.

Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, sự hoán đổi thú vị giữ Mou và Wenger chưa chắc đã thành. Bởi nếu như việc Wenger có thể đến Real là hợp lý thì ở chiều ngược lại khi Mou về Emirates không được hợp lý cho lắm. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Một đội bóng nổi tiếng là làm kinh tế giỏi; "ki bo kẹt xỉ" và bảo thủ như Arsenal liệu có đủ can đảm để tin dùng Jose Mourinho- Một HLV thiên tài nhưng cũng vô cùng độc đoán và cứng đầu.

Với tất cả những điều kể trên, sẽ thật là thú vị nếu có sự "trao đổi quyền lực" giữa Mou và Wenger. Và mặc dù vấn đề này vẫn còn gặp nhiều khúc mắc, nhưng thực tế đã chứng minh rằng chẳng bao giờ có việc gì không giải quyết được cả. Một khi giả thiết "Mou-Wenger hoán đổi" thành hiện thực, chắc chắn đây sẽ là thương vụ đình đám chẳng kém gì các vụ chuyển nhượng của cầu thủ ngôi sao.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X