Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: CR7 sẽ giành Quả bóng Vàng

Thứ Tư 13/11/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo nhận định đến từ Giáo sư của Arsenal, Cristiano Ronaldo đang vượt trên Lionel Messi một bậc trong cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu năm nay.

Cris Ronaldo đang là ông vua đá phạt tại La Liga.
Cristiano Ronaldo được Wenger đánh giá cao hơn cả

Phải nói rằng sau phát biểu công khai của Sepp Blatter (ủng hộ Messi, gạt Ronaldo), thì người có lợi thế nhất lại là... Ribery chứ không phải là M10. Trong bối cảnh Messi phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần, chắc chắn người ta mà trao QBV cho anh lúc này thì sẽ là một trò cười không hơn không kém. Bạn có thể kết luận rằng 6 hay 8 tuần nghỉ không phản ánh được phong độ của cả năm, yếu tố được xét tiên quyết để trao QBV; nhưng đừng quên về các con số thì Ronaldo vượt trội, còn về danh hiệu, đương nhiên năm vừa qua Ribery xứng đáng nhìn Messi bằng "nửa con mắt". Nếu lúc này trao Bóng vàng cho Ronaldo thì chẳng khác gì Blatter vả miệng mình, vì thế vô hình trung, Ribery lại là người giành pole. Nói đi cũng phải nói lại, năm vừa qua Ribery đá trăm trận như một, tốt như nhau, và nếu để đặt anh cạnh Ronaldo thì một chín một mười.

Nếu xét riêng cuộc chiến nội bộ mấy năm qua giữa Messi và Ronaldo, thì M10 cũng là kẻ thất thế khi Ronaldo thì vẫn ghi bàn đều đều (4 trận vừa qua ghi 9 bàn). Còn Messi, những gì anh đang làm là cố gắng nén đau để ra sân, nhưng rồi cuối cùng lại trở lại phòng y tế và... nghỉ lâu hơn. Từ cuối mùa trước tới nay, M10 luôn dính chấn thương, không nặng thì nhẹ, khiến cho khả năng công phá khung thành đối phương cũng như sự ảnh hưởng lên Barca bị giảm đáng kể so với năm ngoái. Tính cả thời gian trước đó, có những trận đấu mà người ta sẽ nhớ rất lâu vì Messi hoàn toàn tắt điện dù cho được kì vọng nhiều, như trận gặp AC Milan tại San Siro hay lần chạm trán Bayern Munich ở Allianz Arena... Còn kể cả khi Real thua Dortmund, Ronaldo vẫn sáng nhất đoàn quân Kền kền trắng. Lại nói về Champions League, CR7 lại đang đứng đầu danh sách dội bom, trong khi M10 thì đã mờ nhạt khá nhiều suốt từ trận tứ kết năm ngoái.

Mặc dù LĐBĐ Thế giới FIFA vẫn chưa đưa ra danh sách gút gọn cho cuộc bình chọn danh hiệu QBV 2013, nhưng rõ ràng ai cũng đoán được kết quả. Dù danh sách có là 3 người hay 5 người, thì cuộc chiến cho QBV năm nay vẫn chỉ có 3 cái tên chính là Messi, Ronaldo và Ribery (cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013). Theo nhận dịnh của HLV Wenger, đúng là Ribery đã có một mùa giải thành công cùng Bayern Munich khi lên ngôi ở cả 3 đấu trường mà Hùm xám tham dự, nhưng về mặt cá nhân, tính trên góc độ thành tích cụ thể như bàn thắng, kiến tạo... tiền vệ người Pháp tỏ ra yếu hơn 2 ứng viên còn lại một chút. Trong 2 cái tên Messi và Ronaldo, Giáo sư chọn CR7.

"Để đưa ra dự đoán trong thời điểm này, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi cứ ở mỗi chặng khác nhau thì lại có một cái tên nổi lên. Messi vẫn xuất sắc tính tới lúc này, nhưng ở mùa trước, rõ ràng là Ronaldo nhỉnh hơn. Thái độ thi đấu của Ronaldo rất chuyên nghiệp, và đây là điểm tôi thích ở cậu ấy." - Vẫn rất thông thái và nhã nhặn như mọi lần, Wenger nêu quan điểm.

Không chỉ vượt trên Messi trong cuộc đua đến Quả bóng Vàng 2013, mà Ronaldo còn đang giành ưu thế lớn trong trận chiến quyết liệt cho danh hiệu cá nhân Pichichi và Chiếc giày Vàng châu Âu. Lúc này, M10 đã bị CR7 bỏ lại khá xa trong 2 trận chiến này, tuy nhiên để mất QBV vào tay đại kình địch vẫn là thứ gì đó đau đớn hơn cả. Tuy nhiên, chính CR7 mới đây lại đưa ra phát biểu sẽ không tham dự lễ trao giải QBV và bất kì sự kiện nào của FIFA vì cảm thấy bị đối xử bất công. Vì vậy, giả sử như có Bóng vàng, nhiều khả năng Ronaldo cũng sẽ... bán để làm từ thiện (!?)
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X