Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Đến Real thì đá ở đâu?

Chủ Nhật 23/06/2013 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Wayne Rooney tiếp tục trở thành đề tài nóng, khi có tin cho rằng Carlo Ancelotti, người sắp trở thành HLV trưởng của Real Madrid, muốn đưa anh đến sân Bernabeu.

Real Madrid không phải là đội bóng duy nhất được cho là có quan tâm đến Rooney. Trước đó, đã từng có Bayern Munich, PSG, Arsenal và Chelsea. Bayern thì đã sớm phủ nhận tin đồn, và nếu có mua tiền đạo thì họ thích Robert Lewandowski hơn.

Rooney chưa chắc được đá tiền đạo nếu sang Real
Rooney chưa chắc được đá tiền đạo nếu sang Real

Đến Real là hợp lý

2 Rooney chỉ được đá chính có đúng hai trận ở vị trí tiền đạo sở trường ở mùa giải 2012-2013

11 Rooney đã thực hiện 11 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League mùa vừa qua, chỉ kém Eden Hazard, Juan Mata của Chelsea và Santi Cazorla của Arsenal.
 

16 Mùa giải vừa qua, cầu thủ ghi nhiều bàn thứ hai cho Real là Higuain chỉ ghi được 16 bàn ở La Liga, bằng với số bàn thắng của Rooney ở M.U dù anh không được đá tiền đạo.

Tuần sau, Rooney mới có buổi nói chuyện với tân HLV David Moyes để bàn về tương lai của anh. Khi đó, mọi chuyện sẽ được giải quyết, với chỉ 2 phương án: hoặc anh ra đi, hoặc ở lại. Trong trường hợp Rooney nhất quyết đòi rời Old Trafford, M.U cũng sẽ không cố giữ, khi anh đã không còn là gương mặt không thể thay thế. Họ cũng không đứng trước sức ép phải bán vội, nên có thể từ từ mà tìm bến đỗ mới cho Rooney.

Real Madrid xem ra là một phương án không tồi. Trong thời gian gần đây, M.U đã bán cho Real tới 4 cầu thủ, là Beckham, Van Nistelrooy, Heinze và Ronaldo. Dù Sir Alex từng tuyên bố "sẽ không bán cho Real dù chỉ là một “con virus" trong thương vụ Ronaldo, mối quan hệ giữa hai đội nhìn chung là tốt đẹp. Real đang cần làm mới đội hình để tìm lại vinh quang, nên sẽ có thể chấp nhận mức giá khoảng 30 triệu bảng mà Quỷ Đỏ đòi hỏi. Bán cho Real, M.U không lo sẽ tăng thêm sức mạnh cho các đối thủ trực tiếp ở giải Ngoại hạng.

Đến Bernabeu cũng là một phương án quá tốt đối với Rooney. Ở Anh, "Wazza" đã giành được tất cả với M.U, và anh không còn gì vương vấn nữa. Đến Real, anh vừa không mang tiếng "phản bội", lại có cơ hội góp mặt trong một đội hình toàn sao, là cơ hội để tìm kiếm những thành công mới. Dù không nhiều cầu thủ Anh thành công ở Tây Ban Nha, nhưng Rooney với đẳng cấp, tài năng  và sự mạnh mẽ, nhiệt tình của mình có thể sẽ là một ngoại lệ.

Chưa chắc được đá tiền đạo   

Nếu Real Madrid thực sự là bến đỗ tiếp theo của Rooney, thì anh sẽ thi đấu ở đâu trong đội hình toàn sao của đội chủ sân Bernabeu? Giả sử Real Madrid không mua thêm tiền đạo nào khác, Rooney sẽ chỉ phải cạnh tranh với Karim Benzema, người đang sa sút thấy rõ, cho một suất đá cắm trên hàng công. Khi được trả về đá cắm, Rooney có thể sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao như 2 mùa giải 2008-2009 và 2011-2012 mà anh ghi được 34 bàn trên mọi mặt trận ở M.U

Tình hình có chút phức tạp hơn nếu Real Madrid tậu thêm một chân sút tên tuổi, như là Edinson Cavani hay Luis Suarez. Khi đó, Rooney nhiều khả năng sẽ không được đá tiền đạo mà phải lùi xuống. Anh có thể đá một trong ba vị trí phía sau tiền đạo cắm. Ronaldo đã chắc một suất bên cánh. Nếu anh đá như một hộ công, thì Mesut Oezil sẽ phải dạt ra cánh. Điều này sẽ làm giảm khả năng sáng tạo của tiền vệ người Đức.

Trong trường hợp Oezil vẫn được tin dùng ở vị trí "số 10", thì Rooney sẽ phải dạt ra cánh. Rooney thường chỉ quen chơi bên cánh trái, nhưng đó lại là vị trí quen thuộc của Ronaldo ở sân Bernabeu. Nhiều khả năng Rooney sẽ phải chuyển sang vị trí cánh phải lạ lẫm mà anh mới chỉ thi đấu ba lần ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, với khả năng thích nghi tương đối tốt và đức hy sinh của mình, Rooney có thể hài lòng đảm nhận vị trí mới.

Mặc dù Real Madrid trên lí thuyết là một điểm đến đáng mong đợi đối với Rooney, có khả năng là anh sẽ không được đá ở vị trí tiền đạo sở trường. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến anh đòi rời M.U. Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa chăng?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X