Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Raul và Messi, Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất ở cúp châu Âu

Thứ Tư 11/03/2015 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp có được trong trận đấu với Schalke ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã chính thức vượt qua Lionel Messi và Raul Gonzalez để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử các cúp châu Âu.


Trước trận đấu với Schalke ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Ronaldo của Real Madrid đã có được 76 bàn sau 117 trận ở các cúp châu Âu mà anh tham dự, bao gồm 73 bàn ở Champions League, 1 bàn tại vòng sơ loại Champions League và 2 bàn tại Siêu cúp châu Âu. Thành tích ghi bàn của Ronaldo ngang bằng với kình địch Messi và “đàn anh” Raul. Cụ thể, Messi đang có 76 bàn thắng sau 95 trận,  với 75 bàn thắng ở Champions League và 1 bàn ở Siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, “huyền thoại” Raul cũng có 76 bàn thắng sau 168 trận, bao gồm 71 bàn ở Champions League, 3 bàn ở vòng sơ loại Champions League và 2 bàn ở Siêu cúp châu Âu.
Ronaldo tro thanh chan sut vi dai nhat o cup chau Au hinh anh
Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất ở cúp châu Âu
Nếu ghi bàn ở trận đấu với Schalke, Ronaldo sẽ chính thức vượt qua Raul và Messi để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử các cúp châu Âu. Ở mùa giải năm ngoái, Ronaldo đã ghi tới 4 bàn vào lưới Schalke 04 sau hai lượt trận ở vòng 1/8 Champions League. Mùa giải năm nay, ở trận lượt đi, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng ghi 1 bàn giúp Los Blancos giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Vì vậy, với cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng nước Đức, Ronaldo của Real hoàn toàn có thể làm được điều này.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Ronaldo đã đi vào lịch sử khi trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử các cúp châu Âu. Cụ thể, với hai bàn thắng có được trong trận đấu với Schalke, ngoài việc giúp Real đi tiếp Ronaldo còn nâng số bàn thắng của mình ở các cúp châu Âu lên con số 78, qua đó chính thức vượt qua Raul và Messi với hai bàn nhiều hơn.

Tốp 5 chân sút hàng đầu các Cup châu Âu

78: Cristiano Ronaldo (Sporting Lisbon, Manchester United, Real Madrid)

76: Raúl González (Real Madrid, Schalke 04)

76: Lionel Messi (Barcelona)

70: Filippo Inzaghi (Parma, Juventus, AC Milan)

69: Gerd Müller (Bayern)

Tốp 5 chân sút hàng đầu Champions League

75 Lionel Messi (Barcelona)

75 Cristiano Ronaldo (Manchester United, Real Madrid)

71 Raúl González (Real Madrid, Schalke 04)

56 Ruud van Nistelrooy (PSV Eindhoven, Manchester United, Real Madrid)

50 Thierry Henry (Monaco, Arsenal, Barcelona)

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X