Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Gijon với chiến thắng "ba sao", Real Madrid tiếp tục gây áp lực cho Barcelona

Chủ Nhật 04/12/2011 01:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu với Sporting Gijon là bước đệm chuẩn bị cho cuộc đối đầu "siêu kinh điển" với Barcelona. Vì vậy dù phải tới làm khách, thế nhưng Real Madrid luôn đặt mục tiêu giành trọn ba điểm trong trận đấu này.

Đến trước trận đấu với Sporting Gijon, Real Madrid vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga khi hơn "đại kình địch" Barcelona 3 điểm (thi đấu ít hơn một trận do Barcelona phải đá bù để chuẩn bị tham dự giải vô địch thế giới cấp câu lạc bộ). Tuy nhiên đến cuối tuần sau, Real Madrid sẽ bước vào trận đấu có khả năng định đoạt số phận của cả mùa giải khi phải tiếp đón Barcelona trên sân Bernabeu. Dù Real Madrid đang tiến bộ rõ rệt trong mùa này và Barcelona đang trồi sụt phong độ, thế nhưng chẳng ai có thể nói trước được điều gì khi hai ông lớn của La Liga đối đầu nhau. Vì vậy, mục tiêu của Real Madrid là nâng khoảng cách điểm số với Barcelona càng nhiều càng tốt nhằm tạo lợi thế trước El Classico. Thế nên trong trận đấu với đối thủ chiếu dưới Sporting Gijon, HLV Jose Mourinho vẫn tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất với hàng thủ có chút thay đổi với Sergio Ramos được kéo vào trong đá cặp trung vệ với Pepe. Ở tuyến tiền vệ, Las Diarra được trao cơ hội đá cặp cùng Khedira ở vị trí tiền vệ trụ. Hàng công được ưu tiên tối đa với bộ tứ Cris Ronaldo - Ozil - Di Maria và Higuain đá cao nhất.

Ngay ở những phút đầu trận, Real Madrid đã tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng bằng việc áp dụng lối đá tấn công. Tuy nhiên, lối chơi áp sát của Sporting Gijon khiến ý đồ của Los Blancos gặp nhiều khó khăn. Những pha bóng đáng chú ý của Real Madrid trong những phút đầu chủ yếu đến từ những pha dứt điểm của Cris Ronaldo và Di Maria.

Di Maria thi đấu với phong độ chói sáng để giúp Real Madrid vượt qua Sporting Gijon

Phút 32, tưởng chừng như Real Madrid đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc nhưng đang tiếc là trọng tài lại không công nhận bàn thắng của Higuain do lỗi việt vị. Tuy nhiên Real Madrid chẳng phải đợi lâu để được thực sự ăn mừng. Chỉ hai phút sau, Di Maria đã chính thức ghi bàn mở tỉ số cho Real Madrid. Xuất phát từ một pha thoát xuống cánh sau đường chuyền của Mesut Ozil, Di Maria xử lí đầy bất ngờ khi quyết định dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ thành của Sporting Gijon không kịp phán đoán tình huống.

Sau bàn thua, Sporting Gijon bắt đầu tổ chức những đợt tấn công có nét hơn về phía khung thành Real Madrid. Tuy nhiên, các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà vẫn chưa đủ sức tổ chức những pha đột nhập vòng cấm Real Madrid. Thay vào đó, Sporting Gijon thường tìm đến giải pháp sút xa nhưng Casillas không gặp nhiều khó khăn để hóa giải những cơ hội nguy hiểm này. 

Sau những tình huống dứt điểm của Gijon, Real Madrid cũng nhanh chóng trả lễ bằng pha đá phạt sát vạch 16m50 của Cris Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện pha sút phạt sở trường nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành. Ít phút sau từ một tình huống xuống biên nhanh, Cris Ronaldo trong tư thế trống trải có pha tạt bóng đầy nguy hiểm vào trong cho Di Maria, nhưng tiếc là bóng lại đi quá cao để Maria có thể thực hiện pha đánh đầu. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Real Madrid.

Trong những phút đầu hiệp hai, Real Madrid tiếp tục là câu lạc bộ kiểm soát thế trận nhưng kịch bản cũng khá giống với hiệp thi đấu thứ nhất, khi Sporting Gijon không ngần ngại thi đấu áp sát để giảm hưng phấn của các cầu thủ Los Blancos. Những tình huống đáng chú ý trong 10 phút đầu hiệp hai vẫn xuất phát từ những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội và những pha đá phạt của Cris Ronaldo.

Thế trận vẫn tiếp tục giằng co khi cả hai đội đều có những cơ hội đáng chú ý. Phút 56, Botia đánh đầu trong tư thế khá thoải mái từ tình huống treo bóng xuất phát từ pha đá phạt trực tiếp nhưng bóng đi không chính xác. Còn Di Maria cũng uy hiếp khung thành Sporting Gijon bằng nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm vọt xà ở phút 62. Nỗ lực tấn công của Real Madrid đã được đền đáp ở phút 64, khi Di Maria có pha chọc khe thông minh cho Cris Ronaldo thoát xuống xử lí nhằm loại bỏ thủ thành Pablo trước khi nâng tỉ số lên 2-0 bằng một pha dứt điểm gọn gàng.

Sau bàn thua, Gijon tràn lên phản kháng mạnh mẽ khi giành quyền kiểm soát trận đấu. Real Madrid chủ động lùi thấp để thi đấu phòng ngự phản công khi đang có lợi thế dẫn bàn khá an toàn. Cris Ronaldo hai lần tung ra những đường kiến tạo thuận lợi nhưng đáng tiếc cả Higuain và Coentrao đều không tận dụng thành công. Phút 80, Gijon còn nhận thêm khó khăn khi Eguren nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Còn với Real Madrid, HLV Jose Mourinho lần lượt rút Di Maria, Higuain, Ozil ra nghỉ để Albiol, Benzema và Kaka vào sân.

Với lợi thế hơn người, Real Madrid không gặp khó khăn trong việc áp đảo thế trận và ở phút bù giờ thứ hai, Marcelo hoàn tất chiến thắng 3-0 của Real Madrid với pha làm bàn ở góc hẹp. Với ba điểm giành được trên sân của Sporting Gijon, Real Madrid tạm nâng khoảng cách với Barcelona lên thành 6 điểm, trước khi đội bóng xứ Catalan bước vào trận đấu với Levante ở trận đấu muộn hơn.

Đội hình thi đấu:

Sporting Gijon: Juan Pablo, Suarez, Botia,  Arnolin, Carnella, Eguren, Nacho Cases, Trejo (Nacho Novo 73'), Castro (Sangoy 68'), De las Cuevas, Barral (Bilic 79').

Real Madrid: Casillas, Coentrao, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Lass Diarra, Khedira, Di Maria (Raul Albiol 74'), Mesut Ozil (Kaka 81'), Cris Ronaldo, Higuain (Benzema 76').

Bàn thắng: Di Maria 38', Cris Ronaldo 64', Marcelo 90+2.

  • Như Đạt (Theo Vietnamnet/ Eurosport)

 

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X