Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Mourinho, Ancelotti giúp Real lập kỳ tích

Thứ Năm 30/01/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti đã khép lại tháng Giêng 2014 với kỷ lục 8 chiến thắng tuyệt đối, và không để lọt lưới bàn nào.

Kỷ lục của Real

Cuộc tiếp đón Espanyol vừa qua, với pha ghi bàn duy nhất của Jese Rodriguez, đánh dấu trận thắng thứ 10 liên tiếp của Real Madrid cùng HLV Carlo Ancelotti. Không tính 2 chiến thắng trước Olimpic de Xativa và Valencia trước lễ Giáng sinh 2013, 8 trận thắng gần nhất của đội bóng thành Madrid đều diễn ra trong tháng Giêng.

Ancelotti sánh ngang Mourinho với chuỗi 20 trận bất bại
Ancelotti sánh ngang Mourinho với chuỗi 20 trận bất bại

Chưa bao giờ trong lịch sử, Real hoàn tất tháng Giêng với số trận thắng tuyệt đối một cách ấn tượng đến như vậy. Trung bình, đội quân của Ancelotti ghi 2,1 bàn/trận vào lưới các đối thủ. Trong lịch sử, thành tích tốt nhất mà Real giành được trong tháng Giêng chỉ là 5 chiến thắng, diễn ra các năm 1961, 1964 và 2009.

Điều ấn tượng hơn nữa là tháng Giêng 2014 của Real khép lại với 8 chiến thắng mà không một lần nhận bàn thua, với 4 ở Cúp Nhà Vua và 8 trận La Liga. Cột mốc này giúp HLV Ancelotti viết nên trang sử mới cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Từ những năm vinh quang của thập niên 1950, với 5 chức vô địch C1 liên tiếp, cho đến giai đoạn Galacticos với Del Bosque, và gần đây là Jose Mourinho, Real không thể đạt đến số trận sạch lưới tốt như vậy.

Thành tích sạch lưới tốt nhất của Real được ghi nhận trước đây là 7 trận sạch lưới liên tiếp, diễn ra cùng HLV Jorge Valdano mùa giải 1994-95. Đó cũng là mùa giải Real giành danh hiệu quán quân La Liga. "Carlo Real" từng thể hiện phong độ phòng ngự không thực sự tốt trong những trận đầu mùa giải, khi thường phải nhận khá nhiều bàn thua.

Ancelotti san bằng kỷ lục của Mourinho

Có thể nói, HLV Ancelotti đang thành công trong việc tìm ra hệ thống thi đấu tốt nhất cho Real, và thành công với việc xây dựng hệ thống phòng ngự. Không thể cho rằng lý do duy nhất mà Real giữ sạch lưới là nhờ phong độ của những thủ môn Iker Casillas hay Diego Lopez.

Bởi vì, sức mạnh phòng ngự của Real là hệ thống mang tính tập thể. Bằng chứng, trong 8 trận thắng liên tiếp và không thủng lưới, các đối thủ chỉ có thể sút trúng khung thành Real vỏn vẹn 12 lần. Trong đó, chỉ có Osasuna ở trận lượt về vòng 1/8 là sút trúng đích 4 lần. Riêng trận lượt về với Espanyol, các cầu thủ Catalunya không thể sút trúng khung thành Casillas. Chỉ một lần Casillas trổ tài ngoạn mục, thì đó là tình huống các trọng tài báo việt vị.

Ngoài ra, tính từ sau trận "Kinh điển" thua Barca 1-2 ở Camp Nou, Real của Ancelotti đang trải qua chuỗi 20 trận bất bại trên cả 3 mặt trận Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League. Trong đó, có 17 chiến thắng và chỉ 3 trận hòa. Như vậy, Ancelotti, trong mùa giải đầu tiên trên đất Tây Ban Nha, đã san bằng kỷ lục về chuỗi bất bại dài nhất của người tiền nhiệm Mourinho.

Thành tích của Mourinho diễn ra mùa 2011-12, cũng bắt đầu sau thất bại trước Barca (1-2, Cúp Nhà Vua), rồi bị chặn đứng trong trận lượt đi bán kết Champions League với Bayern Munich. Cuối tuần này, nhà cầm quân người Italia có cơ hội để vượt qua kỷ lục của Mou, nếu Real giành điểm trong chuyến làm khách ở San Mames.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X