Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Arsenal, Atletico Madrid chuẩn bị sở hữu sao trẻ người Pháp

Thứ Bảy 26/07/2014 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Antoine Griezmann đã được Arsenal liên hệ nhiều tuần nay, nhưng Atletico Madrid của Diego Simeone mới đang là những người giành pole trong thương vụ này.

Griezmann
Griezmann

Ngôi sao lớn nhất của Real Sociedad, Antoine Griezmann đã trở thành mục tiêu được săn đón bậc nhất La Liga trên TTCN năm nay, sau khi tỏa sáng tại La Liga mùa trước và World Cup 2014 trong màu áo ĐT Pháp. Sau khoảng gần 1 tháng đàm phán khá lặng lẽ, Atletico Madrid sắp vượt lên trên tất cả những Arsenal, Liverpool, Tottenham và Monaco để tiến rất gần đến chữ kí của tiền vệ cánh này với mức phí chuyển nhượng khoảng 25 triệu euro. Đây là mức phí khá vừa phải cho tiền vệ 23 tuổi có mức phí phá vỡ hợp đồng với Sociedad là 30 triệu euro.

Trên thực tế, Sociedad ban đầu muốn bán ngôi sao sáng nhất đội hình với mức giá phá vỡ hợp đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian thương thảo, họ biết rằng sẽ không nhận được một lời đề nghị nào lớn tới mức đó cho Griezmann, mà họ cũng không thể giữ anh mãi được vì trái tim của ngôi sao người Pháp không còn ở Sociedad. Giữ không được, bán cũng không được giá mong muốn, xem chừng việc nhận được 25 triệu euro đã là một món hời kha khá cho Sociedad trong công cuộc tìm người thay thế.

Griezmann đã là người của Real Sociedad gần 10 năm nay (từ 2005), khi anh đến với đội bóng này với tư cách một cầu thủ trẻ. Hợp đồng của Griezmann với đội chủ sân Anoeta cũng còn hạn tới năm 2016. Tuy nhiên, ước muốn của một cầu thủ đang trong độ chín như Griezmann đương nhiên là được cạnh tranh ở môi trường bóng đá đỉnh cao và được tham dự Champions League. Về cơ bản, Griezmann có quyền được đòi hỏi điều này vì đẳng cấp của anh, không còn nghi ngờ gì, là một trong những tiền vệ cánh tiềm năng nhất thế giới hiện nay.

Atletico xem chừng là một điểm đến hấp dẫn cho Griezmann, trong bối cảnh họ vừa lên ngôi tại La Liga mùa trước và là Á quân Champions League dưới bàn tay của Diego Simeone. Nếu có được Griezmann, hàng tiền vệ của Atletico sẽ rất mạnh, vì gần như họ chắc chắn sẽ giữ lại được những Koke, Arda Turan hay Raul Garcia. Griezmann có  khả năng sẽ là tân binh thứ 2 của Atletico ở mùa chuyển nhượng  năm nay, sau Mario Mandzukic, chân sút từ Bayern Munich.

Ở một diễn biến khác, Atletico vẫn đang bày tỏ sự quan tâm lớn tới Javier Hernandez của Manchester United.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X