Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vùi dập" Getafe, Barcelona đặt áp lực khủng khiếp lên vai Real Madrid

Chủ Nhật 16/09/2012 01:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hơn Real Madrid đến 5 điểm, nhưng Barcelona đang có chút e ngại khi phải tới làm khách của Getafe khi sân Afonso Perez luôn là nơi "đi dễ khó về", nhất là khi đội bóng xứ Catalan đang trở nên yếu ớt trước "virus FIFA"

Khởi đầu tuyệt vời dưới "triều đại mới" Tito Vilanova, Barcelona đang gây sức ép khủng khiếp lên đối thủ truyền kiếp Real Madrid. Nhưng mới chỉ là đầu mùa và mọi chuyện vẫn chưa thể đoán định trước, nhất là khi Barcelona sẽ phải làm khách trên sân của Getafe vào đêm nay. Còn nhớ mùa trước, mạch trận bất bại của Barcelona cũng bị chính Getafe cắt đứt nên việc Barca e dè trước trận đấu này là điều dễ hiểu. Hơn nữa dù có được sự trở lại của Puyol, thế nhưng Barca lại đang suy yếu do dính phải "virus FIFA" với trường hợp chấn thương của ba cầu thủ là Iniesta, Jorrdi Alba và Alexis Sanchez.

Không có được lực lượng mạnh nhất trong trận này, thế nên HLV Tito Vilanova khiến nhiều người tương đối bất ngờ khi không sử dụng Messi mà thay vào đó là bộ ba Fabregas - Pedro - Tello trên sân. Đội hình này khiến khá nhiều người ngạc nhiên bởi dù phải làm khách trên sân của một đối thủ được đánh giá là tương đối khó chơi, thế nhưng HLV Tito Vilanova lại để một cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị từ đầu mùa như Fabregas vào sân. Cầu thủ trẻ Tello cũng được trọng dụng. Ở tuyến giữa khi thiếu vắng Iniesta, ngôi sao trẻ Thiago đã được thế chỗ. Nhìn chung đội hình của Barca dù không phải là mạnh nhất nhưng sự mạnh dạn gạt bỏ Messi của Tito Vilanova có lẽ là lựa chọn táo bạo mà khôn ngoan ở thời điểm này.

Lionel Messi lại toả sáng, đưa Barcelona tới chiến thắng đậm trên hiểm địa Coliseum của Getafe
Lionel Messi lại toả sáng, đưa Barcelona tới chiến thắng đậm trên hiểm địa Coliseum của Getafe

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Barcelona dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Phút thứ 4, Barca có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Fabregas tạo cơ hội cho Tello nhưng cầu thủ trẻ này không tận dụng thành công. Trong 10 phút đầu, Barcelona vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận trong khi tình huống đáng chú ý đầu tiên của Getafe lại là hành động đòi penalty của các cầu thủ.


Dù không có Messi nhưng với sự cơ động của Fabregas trong vai trò "số 9 ảo" như từng được sử dụng ở mùa trước dưới thời HLV Pep Guardiola, Barcelona vẫn thi đấu áp đảo so với Getafe. Phút 24, Getafe có cơ hội hiếm hoi nhưng cú sút phạt trực tiếp của Pedro Leon lại đưa bóng đến đúng vị trí Victor Valdes. Hai phút sau, Thiago tung ra cú sút xa nguy hiểm trả đòn nhưng bàn thắng mở tỉ số chưa đến với các cầu thủ xứ Catalan.

Phút 29, Xavi lại tiếp tục uy hiếp khung thành Gatee bằng một cú sút ngoài vòng cấm nhưng bóng đi trúng vị trí thủ thành Moya. Nỗ lực tấn công của Barcelona cuối cùng đã được đền đáp ở phút 32 sau một pha đi bóng nỗ lực của Fabregas, Adriano băng vào rất kịp lúc dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Moya. 1-0 cho Barcelona.

Ít phút sau, Thiago lại khiến Moya phải trổ tài khi dứt điểm vào góc hiểm trong vòng cấm. Lép vế so với đối thủ nhưng Getafe không thi đấu với lối chơi tử thủ. Thay vào đó, đội chủ nhà luôn triển khai tấn công nhanh mỗi khi có cơ hội với những đường chuyền dài được sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, Getafe cũng luôn cố gắng tận dụng những tình huống cố định nhờ tài đá phạt của Pedro Leon.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Barcelona. Trong hiệp một, điểm nhấn đáng chú ý nhất trên sân chính là sự có mặt của Fabregas. Không có Messi, Febregas được đẩy lên đá vai trò "số 9 ảo" như một tiền đạo. Toan tính của HLV Tito Vilanova đã thành công khi Fabregas thi đấu rất hay trong hiệp một khi bàn thắng mở tỉ số cũng là nhờ vào nỗ lực đột phá của cầu thủ này.

Sang hiệp hai, Getafe thi đấu chủ động hơn khiến Barcelona gặp khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Mãi đến phút 55 cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên mới được tạo ra, khi Tello sở hữu đến hai cơ hội và đều cứa lòng kĩ thuật nhưng bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến.

Phút 66, tưởng chừng như Barca đã được hưởng một quả penalty khi Messi ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định hậu vệ của Getafe không hề có lỗi. Việc Getafe thi đấu quyết liệt hơn, không ngại va chạm khiến các cầu thủ Barcelona tỏ ra khó triển khai bóng hơn so với hiệp một.

Thoát được một lần nhưng đến phút 73, Getafe đã phải chịu một quả penalty sau khi Pedro bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Messi không phạm sai lần nào để nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Đến phút 77, Messi lại tiếp tục lập công khi đệm bóng nhẹ nhàng sau pha căng ngang của Fabregas, nâng tỉ số lên 3-0.

Getafe có được bàn thắng danh dự ở phút 80, khi cú dứt điểm của cầu thủ mới vào sân Sarabia đập trúng mặt Mascherano đi vào lưới. Phút 84, Xavi suýt chút nữa có bàn thắng nếu cú sút sệt của tiền vệ này không đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đúng phút 90. David Villa sau pha xử lí gọn gàng đã khéo léo dứt điểm xâu kim hạ gục thủ thành Moya nâng cách biệt lên 4-1. Những phút cuối trận không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với chiến thắng ấn tượng trên sân của Getafe, Barcelona tiếp tục khiến Real Madrid phải sống trong áp lực rất lớn khi khoảng cách giữa hai đội lúc này đã là 8 điểm.

Đội hình thi đấu:

Getafe: Moya, Alexis, Gomez, Lopo, Valera, Leon (Sarabia 79'), Gimenez, Michel (Lacen 69'), Torres, Colunga (Alvaro 60'), Barrada

Barcelona: Valdes, Montoya, Pique, Puyol (Mascherano 55'), Adriano, Xavi, Busquets, Thiago (Mesi 59'), Fabregas, Pedro, Tello (David Villa 75')

Bàn thắng: Adriano 32', Messi 74' - 77', Sabrina 80, David Villa 90'

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X