Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập Bilbao, Barca "tặng" Cúp Nhà Vua cho Pep nhân ngày chia tay

Thứ Bảy 26/05/2012 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu cuối cùng của mùa bóng ở Tây Ban Nha, và cũng là ngày chia tay của Pep, đã khép lại bằng việc Barca đè bẹp Bilbao với tỷ số 3-0, để giành danh hiệu Cúp Nhà Vua. Mặc dù Cúp Nhà Vua không được đánh giá cao, nhưng đây là trận đấu cuối cùng của Pep Guardiola trên cương vị thuyền trưởng, nên các cầu thủ Barca đã thi đấu rất chuyên nghiệp, và thể hiên được tinh thần chiến đấu cao.

Với sức mạnh được đánh giá trội hơn rất nhiều so với Bilbao, Barca đã có bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 3 phút. Pedro là người đã thực hiện pha dứt điểm nhanh, đánh bại thủ thành Iraizoz. Thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về Barca, khi các cầu thủ của Pep giữ bóng tốt và đẩy đội hình Bilbao xuống khá thấp.

Ở phía bên kia, đội bóng xứ Basque gần như không có nhiều phương án tiếp cận khung thành do thủ môn Pinto trấn giữ. Những tình huống phối hợp lên bóng của những cầu thủ áo sọc đỏ - trắng luôn dễ bị chặn đứng. Ưu thế trên sân đã được Barca cụ thể hóa với pha nhân đôi cách biệt khi trận đấu bước sang phút 20. Iniesta thực hiện đường chuyền rất tinh tế, để Messi thoát xuống và rướn người dứt điểm chính xác ở góc tương đối hẹp.

Đội trưởng Xavi nâng cao chiếc Cúp chia tay Pep
Đội trưởng Xavi nâng cao chiếc Cúp chia tay Pep

Chưa dừng lại, đà hưng phấn của Barca đã mang về bàn thắng thứ 3 chỉ 5 phút sau đó. Từ đường phát động của Pique, Xavi nhả bóng đầy ngẫu hứng để Pedro cứa lòng đẹp mắt bên ngoài vòng cầm, khiến Iraizoz dù nỗ lực cũng không thể cản phá.

Trong mùa giải 2011-12, HLV Bielsa đã mang đến nhiều nét tích cực cho Bilbao. Đội bóng xứ Basque thường trình diễn lối đá rất đẹp mắt và quyến rũ, mà đỉnh cao là chiến thắng trước gã khổng lồ M.U trên sân chơi Europa League.

Thế nhưng, giống như những đội bóng trước đây của Bielsa, Bilbao luôn đánh mất mình trong các trận đấu quyết định. Vài tuần trước, Bilbao đã thua dễ tràng trong trận chung kết Europa League, trước Atletico. Giờ đây, "bầy sư tử" xứ Basque lại cho thấy những trái tim chuột nhắt của mình.

Mãi đến phút chính thức cuối cùng của hiệp thứ nhất, Bilbao mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Tuy nhiên, pha dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ trẻ Muniain đã không thể vượt qua Pinto, người có phản xạ rất ấn tượng. Sau giờ nghỉ, HLV Bielsa có liền hai sự thay đổi; Ander Herrera và Inigo Perez thay cho De Marcos và Susaeta. Nhà cầm quân người Argentina quyết định tăng cường thêm sức mạnh ở khu trung tuyến để hy vọng thay đổi tình hình, hoặc ít nhất giúp Bilbao không vỡ trận như hiệp đấu thứ nhất.

Trong thế trận không còn gì để mất, Bilbao đã đẩy đội hình lên cao, và thể hiện một bộ mặt tích cực hơn. Những cầu thủ xứ Basque đã không để đối phương còn cơ hội thi đấu một cách ung dung như trước. Dù vậy, để vượt qua sự kết dính trong lối đá của Barca là điều quá khó với Bilbao. Mọi nỗ lực tiếp cận khung thành Pinto của các học trò HLV Bielsa đều bất thành.

Chưa có bàn thắng danh dự, Bilbao suýt bị thủng lưới lần thứ 4 với pha biểu diễn của Messi. Phút 71, cầu thủ người Argentina thực hiện pha solo tuyệt đẹp xâm nhập vòng cấm và biến hàng thủ Bilbao thành khán giả bất đắc dĩ trước khi dứt điểm. May cho Bilbao là Iraizoz kịp xoạc chân cản phá. Không có thêm diễn biến đặc biệt trong thời gian còn lại, và Barca xứng đáng giành Cúp để làm món quà chia tay thuyền trưởng Pep.

Đội hình thi đấu:
Bilbao:
Iraizoz; Iraola, Ekiza, Amorebieta, Aurtenetxe; Susaeta (Inigo Perez 46'), Javi Martínez, De Marcos (Herrera 46'), Muniain; Ibai, Fernando Llorente (Toquero 73').
Barca: Pinto; Martin Montoya, Mascherano, Pique, Adriano; Xavi (Cesc 80'), Busquets, Iniesta; Pedro (Thiago 86'), Alexis (Keita 71'), Messi.
Bàn thắng: Pedro 3', 25', Messi 20'

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X