Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Vừa lập hattrick trong trận giao hữu, Kaka nhận thêm niềm vui từ ĐT Brazil

Thứ Sáu 28/09/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa hề tìm lại được phong độ, chỗ đứng tại Real Madrid (dù chỉ là khiêm nhường chứ chưa cần đạt đến trạng thái "đỉnh cao" nhất) song chỉ cần nhờ ba bàn thắng vào lưới đội bóng đến từ Colombia, Millonarios trong trận tranh cúp thường niên Bernabeu do Real tổ chức ngày hôm qua, Kaka đã được trở lại Selecao lần đầu tiên kể từ VCK World Cup 2010, một món quà tuyệt vời mà ngay cả Kaka cũng không dám tin anh sẽ được nhận vào thời điểm này.

Rõ ràng, hãy khoan bàn tới sự đối xử mà Jose Mourinho dành cho Kaka tại đội bóng thành Madrid, cần phải thừa nhận thời kỳ đỉnh cao của tiền vệ người Brazil đã trôi qua. Thêm vào đó, Real vốn dĩ luôn trong tình trạng thừa mứa ngôi sao nên chuyện Kaka phải ngồi ngoài chẳng khiến ai bất ngờ. Tất nhiên, ở nhiều đội khác, Thiên thần 30 tuổi này vẫn còn nguyên giá trị sử dụng song đặt cược vào Kaka nghe chừng quá mạo hiểm (cần nhớ rằng, để thuyết phục Real nhả Kaka, sẽ phải chấp nhận chi ra không ít tiền đồng thời mức lương, thưởng không thể thấp. Đó mới là những chi tiết quan trọng lý giải vì sao Kaka không thể rời khỏi Bernabeu trong mùa hè vừa rồi). Từ đầu mùa, Kaka chưa được ra sân bất cứ một phút nào trong màu áo Real ở các trận chính thức. Ngay cả khi Los Blancos lâm vào khủng hoảng thì Kaka cũng chẳng được Mourinho ngó ngàng đến.

Kaka đột nhiên được trở lại ĐTQG Brazil
Kaka đột nhiên được trở lại ĐTQG Brazil

Phải đến đêm qua, khi Real gặp gỡ Millonarios của Colombia (đội bóng cũ của Afredo Di Stefano, huyền thoại vĩ đại của Real và đang là chủ tịch danh dự của đội bóng) trong khuôn khổ cúp Giao hữu Bernabeu 2012, Kaka mới được ra sân thi đấu cùng hàng loạt "dự bị hạng sang" khác của CLB. Trong nỗ lực khẳng định mình, Kaka đã tạo ra cú hattrick, giúp đội nhà huỷ diệt các vị khách bằng tỷ số kinh hoàng 8-0. Tuy nhiên, giao hữu thì vẫn mãi là giao hữu và màn trình diễn vừa rồi của Kaka không chắc đã đủ sức thuyết phục Jose Mourinho để ông đặt niềm tin nhiều hơn vào cậu học trò đắt giá trong thời gian tới.

Thế nhưng, HLV trưởng ĐTQG Brazil, Mano Menezes đã thực sự nhìn Kaka bằng con mắt khác. Kể từ sau VCK World Cup 2010 (thất bại trước Hà Lan ở tứ kết), Kaka biến mất hoàn toàn khỏi đội hình Selecao. Chính Menezes là người đã cương quyết đóng sập cánh cửa ĐTQG với Kaka, dù rằng từng có thời điểm, anh chơi không đến nỗi nào (thực ra, hồi cuối năm ngoái, Menezes đã nhớ đến Kaka nhưng anh lại lỡ hẹn vì chấn thương). Một trong những nguyên nhân lý giải cho chuyện này là việc Brazil cần phải chuẩn bị lực lượng cho VCK World Cup 2014 tổ chức trên sân nhà nên những gương mặt trẻ trung hơn, giàu khát vọng hơn thường được Menezes ưu tiên hơn là lớp cựu binh sắp hết thời và đặc biệt, vài năm nữa thôi, họ chắc gì còn đủ sức khoẻ để đóng góp cho mùa áo ĐTQG. Suốt thời gian qua, dễ dàng nhận ra số cầu thủ trên 30 tuổi được gọi vào ĐTQG đếm không hết một bàn tay và đa phần dàn trụ cột hiện nay của Brazil, được Menezes trọng dụng thường xuyên đều chưa tới 25 tuổi.

Vì thế, hẳn không ít người bất ngờ khi nghe tin Kaka đột nhiên được gọi vào ĐT Brazil chuẩn bị cho hai trận giao hữu sắp tới gặp Iraq (11/10) và Nhật Bản (16/10). Có lẽ, ngay cả trong mơ, Kaka cũng không dám nghĩ có ngày anh được tái xuất sớm đến thế trong màu áo Vàng - xanh cao quý. Nếu bỏ qua yếu tố đẳng cấp, thương hiệu thì Kaka đích thị là cái tên "hèn kém" nhất trong số những người được gọi (anh cũng là người lớn tuổi nhất). Này nhé, những đồng đội được xem cùng thời với anh (chỉ kém vài tuổi) như Daniel Alves, Thiago Silva vẫn đang nằm trong nhóm những cầu thủ hàng đầu thế giới ở vi trí họ thi đấu còn những Neymar, Sandro, Oscar, Lucas Moura, Damiao, Paulinho đang là những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất xứ sở Samba. Họ được xem là nòng cốt của Selecao ở VCK World Cup 2014. Trong khi các gương mặt khác như David Luiz, Ramires, Hulk đang rơi vào thời kỳ rực rỡ nhất của sự nghiệp. Ấy thế mà, tự dưng xuất hiện một Kaka "vừa lão làng vừa hết thời".

Dĩ nhiên, Kaka thừa khả năng để toả sáng ở Brazil nếu được trao cơ hội. Đó sẽ là bước tiến của bản thân anh nhưng lại là bước lùi của Menezes. Chẳng nhẽ nhà cầm quân này đã bị lung lay với kế hoạch trẻ hoá hướng đến mục tiêu quan trọng nhất sau đây gần 2 năm nữa. Cứ cho Kaka sẽ "hồi xuân" mạnh mẽ và trở lại là chính mình đúng vào thời điểm World Cup 2014 (mà khả năng xảy ra tình huống này là cực nhỏ) thì thử hỏi đặt niềm tin vào một cầu thủ bước qua 32 tuổi há chẳng phải quá rủi ro. Bởi thế, gọi Kaka xét cho cùng chẳng ích lợi gì cho Brazil. Biết đâu đấy, Menezes cũng chỉ muốn tập trung cho đủ quân số hoặc coi đây là món quà tặng cho ngôi sao một thời của bóng đá nước nhà và thế giới.

Danh sách triệu tập của ĐT Brazil cho hai trận giao hữu sắp tới

Thủ môn: Jefferson (Botafogo); Diego Alves (Valencia); Victor (Aletico MG)
Hậu vệ: Alex Sandro (Porto); Marcelo (Real Madrid); Daniel Alves (Barcelona); David Luiz (Chelsea); Dede (Vasco Da Gama); Adriano (Barcelona); Thiago Silva (PSG); Leandro Castan (AS Roma)
Tiền vệ: Sandro (Tottenham); Oscar (Chelsea); Ramires (Chelsea); Lucas Moura (Sao Paulo); Guiliano(Dnipro); Fernando (Gremio); Paulinho (Corinthians); Kaka (Real Madrid); Thiago Neves (Fluminense)
Tiền đạo: Hulk (Zenit); Neymar (Santos); Leandro Damiao (Internacional)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X