Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa hết thất nghiệp, David Moyes đã vội chê bai Premier League

Thứ Sáu 14/11/2014 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV "thảm hoạ" của Man Utd đã được một số đội tại Ngoại hạng Anh mời chào, nhưng rốt cục Moyes đã nhận lời dẫn dắt Real Sociedad vì muốn tìm kiếm trải nghiệm mới ở một nền bóng đá hoàn toàn khác và có chất lượng cao hơn hẳn Premier League.

Sau thời gian thất nghiệp hơn nửa năm, David Moyes vừa được bổ nhiệm làm tân HLV Real Sociedad hôm 11/11, thay vị tiền nhiệm bị sa thải Jagoba Arrasate sau khi đội bóng TBN trải qua chuỗi trận tệ hại từ đầu mùa và vừa mới thoát khỏi vị trí cuối bảng nhờ bất ngờ hạ gục nhà ĐKVĐ Atletico. Vào chiều tối qua (13/11), HLV David Moyes đã được đội bóng mới chính thức ra mắt với giới truyền thông. Trước sự chào đón nồng nhiệt của ban lãnh đạo Sociedad và CĐV xứ Basque, chiến lược gia người Scotland tỏ ra rất cảm kích và hào hứng với công việc mới của mình.

Vua het that nghiep David Moyes da voi che bai Premier League hinh anh
David Moyes(phải) được chờ đợi sẽ thành công ở Sociedad, một đội bóng nhà nghèo tương tự Everton, nơi ông từng có 11 năm gắn bó

"Để trở thành một HLV toàn diện, bạn cần phải trải nghiệm công việc này ở những quốc gia khác nhau, tôi vì thế luôn muốn ra nước ngoài làm việc", HLV 51 tuổi chia sẻ. Trước khi nhận lời sang Tây Ban Nha dẫn dắt Sociedad, Moyes mới chỉ làm công việc HLV tại duy nhất đất nước Anh quốc, lần lượt trong các màu áo Preston North End, Everton rồi Man Utd, nơi ông bị sa thải hồi tháng tư vừa qua.

Vì quan niệm và mong muốn này, Moyes đã phũ phàng từ chối các lời mời từ Ngoại hạng Anh để sang Tây Ban Nha: "Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về việc trở lại với bóng đá và trên thực tế, cũng đã nhận được một số lời mời trở lại làm việc ở Ngoại hạng Anh. Nhưng Sociedad mang lại cho tôi cơ hội được cầm quân ở La Liga". HLV 51 tuổi này cũng công khai đánh giá La Liga trên cơ Premier League về chất lượng bóng đá: "Tôi nghĩ vào thời điểm này, bạn có thể nói rằng La Liga là giải đấu hay nhất thế giới. Giải đấu này đã vượt qua Premier League cũng như mọi giải khác bởi chất lượng cầu thủ và các đội bóng. Bằng chứng, những năm gần đây, TBN luôn vượt trội về số lượng đội bóng tiến sâu ở Champions League và Europa League". Thực ra, quan điểm này rất thực tế bởi theo BXH UEFA thì giải VĐQG TBN đang đứng số 1 với cách biệt lớn với Premier League đứng thứ 2. Hay đơn cử mùa trước, hai đội bóng thành Madrid tụ hội ở chung kết Champions League còn Sevilla đăng quang ở Europa League.

Tại Sociedad, David Moyes chỉ được ký hợp đồng một năm rưỡi, ngắn hạn hơn rất nhiều so với bản hợp đồng sáu năm mà Man Utd từng đề nghị ông ký hồi hè năm ngoái. Tuy nhiên, Moyes không xem thời hạn hợp đồng là cách thể hiện sự tin tưởng của CLB với HLV mà họ chọn: "Tôi phải chấp nhận. Ngài chủ tịch Sociedad cho tôi cơ hội. Tôi từng được Man Utd ký hợp đồng tới sáu năm, nhưng phải ra đi chỉ sau chín tháng. Vì thế, mọi người đừng quá bận tâm về chuyện thời hạn hợp đồng. Cá nhân tôi thì không để ý về chuyện đó".

Nhận lời với Sociedad, Moyes trở thành HLV thứ tư đến dẫn dắt CLB này từ Liên hiệp Anh (có thêm Scotland và xứ Wales), sau Harry Lowe, John Toshack và Chris Coleman. Riêng Toshack từng có đến ba nhiệm kỳ dẫn dắt CLB thuộc xứ Basque này, trong giai đoạn 1985-2002.  "Từng có nhiều HLV thuộc vương quốc Anh, như Toshack và Coleman, làm việc tại Sociedad. Một số HLV người Anh quốc nổi tiếng khác như Bobby Robson hay Terry Venables cũng từng hoạt động ở La Liga. Tôi không dám tự đặt mình ngang hàng với họ, nhưng đây là cơ hội để tôi kiểm nghiệm bản thân với những đối thủ mạnh nhất và hy vọng tôi sẽ thành công", ông tâm sự.

Cũng trong bài phát biểu của mình, David Moyes đã nhắc tới Mikel Arteta (cậu học trò cũ tại Everton và khởi đầu sự nghiệp cầu thủ từ ... Sociedad) như một cầu nối đặc biệt giúp ông cập bến Sociedad: "Mikel Arteta đã nói với tôi rằng tôi là người đàn ông rất may mắn khi sắp tới mộ thành phố đẹp và dẫn dắt một đội bóng tuyệt vời. Chính tôi đã chiêu mộ cậu ấy từ Sociedad và chỉ có cậu ấy mới hiểu hết về Sociedad. Tôi rất hài lòng với công việc và cuộc sống ở đây".

Tại Sociedad, sứ mạng của Moyes sẽ rất nặng nề. Ông phải vực dậy tinh thần của một đội bóng mới chỉ thắng hai trận trong 11 vòng đầu mùa và dù xếp thứ 15 nhưn chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" về hiệu số bàn thắng - bại. Trận làm khách trên sân Deportivo La Coruna ngày 22/11 tới sẽ là điểm khởi đầu cho cuộc phiêu lưu mới của Moyes.

Thiên Bình - Theo Marca

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X