Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Vừa đắc cử chủ tịch Barca, Bartomeu đã thanh lọc hàng ghế huấn luyện

Thứ Hai 20/07/2015 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi đắc cử chức chủ tịch Barca, Maria Bartomeu đã ngay lập tức đưa Gerard Lopez lên làm HLV của Barca B kể từ mùa tới.

Vua dac cu chu tich Barca, Bartomeu da thanh loc hang ghe huan luyen hinh anh
Gerard Lopez được bầu làm HLV trưởng của Barca B.

Như đã đưa tin, Maria Bartomeu đã xuất sắc vượt mặt ứng viên nặng ký Joan Laporta để đắc cử chức chủ tịch Barca trong cuộc bầu cử vừa diễn ra vào hôm 18/7 vừa qua. Trong bài phát biểu ngay sau đó, nhà tài phiệt người TBN hứa sẽ mang về cho HLV Luis Enrique những quân bài tốt nhất để tiếp tục hướng tới cuộc đua vương quyền và rất có thể sắp tới sân Nou Camp sẽ tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của nhiều bom tấn. Bên cạnh đó, Bartomeu cũng cam kết có những chính sách hợp lý để vực dậy lại lò đào tạo danh tiếng La Masia, cơ sở sản xuất cầu thủ đang xuống dốc không phanh trong những năm qua.

Nói là làm, chỉ 2 ngày sau khi đắc cử chủ tịch Barca, Bartomeu đã đưa Gerard Lopez dẫn dắt Barca B. Trước đó, người tiền nhiệm Jordi Vinyals đã bị sa thải vì thành tích nghèo nàn tại Barca B và là nguyên nhân chính khiến đội bóng này xuống hạng. Ở mùa giải tới, Barca B sẽ phải thi đấu ở giải Segunda B (tương đương với hạng 3 của TBN). Kết quả trên đang khiến cho lò đào tạo La Masia đứng trước nguy cơ chảy máu chất xám khi hàng loạt những tài năng trẻ như Halilovic, Munir hay Sandro tính bán xới khỏi nơi đây.

Trước đó, Gabri García được giao trách nhiệm tạm quyền tại Barca B nhưng ông đã không nhận được sự tín nhiệm của Bartomeu. Mặc dù chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực huấn luyện nhưng tân chủ tịch của Barcatin rằng, với việc từng có thời gian dài gắn bó tại Nou Camp thì Gerard Lopez sẽ có những chính sách đúng đắn giúp vực dậy Barca B đang trên đà suy yếu trầm trọng. Trước mắt, Lopez sẽ có nhiệm vụ đưa Barca B trở lại với giải Segunda và bên cạnh đó là sử dụng những tài năng trẻ một cách hợp lý.

Gerard Lopez sinh năm 1979 và từng là sản phẩm của lò đào tạo La Masia. Trước đó, cựu danh thủ này từng có 6 năm thi đấu trong đội hình chính của Barca (2000-2005), sau đó anh chuyển sang thi đấu cho Monaco trước khi giải nghệ trong màu áo của Girona (2011).

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

Theo số liệu vừa được công bố bởi CIES -  Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá, Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid chính là CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất Thế giới, trong khi Man United góp mặt trong Top 8.

Xem thêm
top-arrow
X