Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Vua bóng đá" Pele tiếp tục chê bai Messi

Thứ Tư 18/05/2011 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Vua bóng đá” Pele khẳng định rằng siêu sao của Barca, Lionel Messi chưa đạt tới tầm của Johan Cruyff, Michel Platini hay Alfredo Di Stefano.

Không lâu sau khi tự cho rằng mình mới là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá và hay hơn cả Messi lẫn Cristiano Ronaldo ở thời điểm hiện tại, huyền thoại bóng đá người Brazil, Pele lại gây tranh cãi bằng những tuyên bố của mình.

Pele đã nghi ngờ về sự vĩ đại của Messi khi tuyên bố rằng tiền đạo người Argentina chưa hay được như Johan Cruyff, Michel Platini hay Alfredo Di Stefano, những huyền thoại khác của bóng đá thế giới. Cơ sở để Pele đưa ra đánh giá của mình dựa trên những màn trình diễn dưới sức của Messi trong màu áo ĐT Argentina.

Pele cho rằng Messi chưa được như Cruyff, Platini hay Di Stefano

Nhận định của Pele có thể khiến nhiều người tranh cãi với ông bởi Messi, cầu thủ đã hai lần đoạt Quả bóng Vàng liên tiếp, được thừa nhận rộng rãi là ngôi sao xuất chúng nhất thế giới bóng đá hiện nay. Không những vậy, một số người còn cho rằng Messi đã vượt qua Diego Maradona và sắp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử.

“Mọi người thích so sánh, nhưng họ dường như đã quên rằng bóng đá thế giới còn có sự hiện diện của Johan Cruyff, Michel Platini và Alfredo Di Stefano, những người xuất sắc hơn Lionel Messi”, tờ La Tercera của Chile trích nhận xét của Pele.

Huyền thoại từng 3 lần VĐTG cùng ĐT Brazil cũng đưa ra quan điểm của ông về trận chung kết Champions League giữa Barca và Man Utd. “Manchester United là một đội bóng mạnh và trung thành với phong cách Anh truyền thống. Nhưng không có gì phải nghi ngờ rằng Barca là đội bóng hay nhất thế giới hiện nay”.

Trong phát biểu mới đây nhất liên quan tới Messi, Pele đã gây tranh cãi khi cho rằng Hernandez sẽ là một "Messi mới" trong tương lai. Sở dĩ nói gây tranh cãi là bởi lối chơi của hai cầu thủ này hoàn toàn khác nhau. Trong khi Hernandez nhạy bén ở khả năng chọn vị trí và “đánh hơi” bàn thắng kiểu như “Vua việt vị” Filippo Inzaghi thì Messi lại có khả năng rê dắt bóng cực giỏi cùng những pha dứt điểm đầy chất kỹ thuật.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X