Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ tranh chấp Ronaldo giữa Real và ĐT Bồ Đào Nha: Ưu thế thuộc về Real

Thứ Tư 11/11/2009 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự báo, cuộc chiến xung quanh Cristiano Ronaldo giữa Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha đang diễn ra rất căng thẳng…

Rạng sáng qua, HLV Carlos Queiroz đã điền tên Ronaldo vào danh sách thi đấu của ĐT Bồ Đào Nha cho 2 trận play-off vòng loại World Cup 2010. Tâm điểm của cuộc tranh giành vào thời điểm hiện tại nằm ở chính quyết định trên. Đó không khác gì hành động tuyên chiến của LĐBĐ BĐN với Real.

Như đã biết, Ronaldo đang điều trị chấn thương dài hạn, anh chỉ thi đấu trở lại trong vòng gần 2 tuần tới. Với lý do này, Real có quyền không phải nhả ngôi sao đắt giá của mình trở về ĐTQG, còn bản thân Ronaldo cũng có thể từ chối lệnh triệu tập của Quieroz.

Ronaldo đang rơi vào tình thế khó xử

Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ, LĐBĐ BĐN không tin thời hạn chấn thương của Ronaldo lại kéo dài đến vậy (trước đó theo dự kiến, anh thậm chí có thể thi đấu ở trận lượt về với AC Milan tại Champions League vừa rồi). Họ nghi ngờ Real có âm mưu giữ chân Ronaldo ở lại Bernabeu, nhằm tránh cho anh thi đấu 2 trận play-off tại VL World Cup 2010 của BĐN vốn đầy rủi ro, đặc biệt với cầu thủ vừa trở lại chấn thương.

Trước khi HLV Queiroz công bố danh sách các tuyển thủ, Real đã gửi cho LĐBĐ BĐN toàn bộ hồ sơ bệnh án của Ronaldo của bác sỹ người Hà Lan, van Dijk cách đây không lâu. Dẫu vậy, LĐBĐ BĐN vẫn không tin và như đã nói vẫn cương quyết triệu tập Ronaldo.

Chính vì vậy, cuộc tranh giành CR9 giữa Real và ĐT Bồ Đào Nha đang buộc phải nhờ tới sự can thiệp của FIFA. Chúng ta sẽ không phải chờ lâu để được biết quyết định cuối cùng của Cơ quan điều hành bóng đá thế giới. Việc Ronaldo có phải về làm nghĩa vụ quốc gia hay không sẽ phải được khẳng định rõ ràng trước trận play-off lượt đi của BĐN với Bosnia & Herzegovina vào ngày 14/11 tới.

Điều 29 của Luật Tình trạng và Chuyển nhượng của FIFA đã ghi rõ: “Một cầu thủ vì chấn thương hay ốm đau có thể được phép khước từ lệnh triệu tập về thi đấu cho ĐTQG. Nếu LĐBĐ nước đó mong muốn, họ có thể yêu cầu tiến hành xác định lại tình trạng chấn thương của cầu thủ do bác sỹ mà họ lựa chọn”. Như vậy, nếu Ronaldo đúng không thể thi đấu trong thời gian tới vì chấn thương, thì Real có thể yên tâm trong vụ việc này.

Sự thực chính Ronaldo đã khẳng định việc anh không thể thi đấu cho ĐT BĐN trong 2 trận đấu giành vé vớt dự World Cup 2010 tới đây. Trên tờ Marca, anh cho biết “tôi sẽ không thi đấu!”, khi được hỏi về vụ tranh giành trên. Một thông tin rất có lợi cho Real nữa là hôm thứ Hai vừa qua, Ronaldo đã không trở về Lisbon để góp mặt cùng thầy trò Carlos Queiroz trong buổi tập đầu tiên như dự kiến. Chính vì vậy, Real càng có thêm niềm tin chiến thắng trong “cuộc chiến” này.

Tất nhiên, vụ việc sẽ chỉ kết thúc khi LĐBĐ BĐN tiến hành kiểm tra y tế lại đối với Ronaldo và sau khi FIFA chính thức đưa ra quyết định cuối cùng. Hãy chờ xem!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X