Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Real Madrid "săn" Xabi Alonso: Dứt điểm vào thứ Hai

Thứ Bảy 01/08/2009 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vụ chuyển nhượng Xabi Alonso từ Liverpool sang Real Madrid đã xuất hiện một ngả rẽ mới, khi tiền vệ người TBN trực tiếp gửi yêu cầu được đưa vào danh sách chuyển nhượng tới HLV Rafa Benitez. Đáp lại động thái tích cực ấy từ phía "con mồi", "thợ săn" Real Madrid cũng tỏ thái độ sẵn sàng kết thúc nhanh vụ mua bán rắc rối này. Chậm nhất là tới ngày thứ Hai tuần sau, chuyện đi hay ở của Xabi Alonso phải đã được quyết định.

Khoảng cách 15 triệu euro

Theo tiết lộ của hậu vệ Alvaro Arbeloa, người vừa mới trở lại Bernabeu từ Anfield, HLV Rafa Benitez không phải là người được toàn quyền quyết định về việc mua ai bán ai ở Liverpool. Đây là một lợi thế của Real Madrid, vì nếu HLV người TBN nắm quyền lực trong tay, ông sẽ không đời nào để một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình ra đi. Nhưng nó cũng tạo ra những rắc rối mới. Những người nắm thực quyền, các ông chủ Mỹ Gillette và Hicks, thì lại không thèm đếm xỉa gì đến nguyện vọng của Xabi Alonso. Những hành động gây áp lực để được ra đi của anh với họ là chuyện nhỏ. Thứ duy nhất họ quan tâm là tiền, thật nhiều tiền. "Tất nhiên là cậu có thể đi, nhưng chỉ khi nào có ai đó đưa ra cho chúng tôi một đề nghị thực sự ấn tượng", đáp lại yêu cầu của Alonso, phía Liverpool đã trả lời một cách ráo hoảnh như thế.

Xabi Alonso đến gần Real Madrid hơn bao giờ hết

Được biết, "thực sự ấn tượng" trong ngôn ngữ của các ông chủ Mỹ ở Liverpool có nghĩa là không ít hơn 40 triệu euro. Đây là kết quả của một phương thức ép giá cơ bản trong kinh doanh: Khi tôi có một món hàng mà tôi vẫn chứng minh được là hữu dụng với mình, nhưng anh lại rất thích món hàng ấy, tốt nhất là anh nên trả thêm một khoản kha khá so với giá thị trường. Gillette và Hicks có thể không đam mê gì trái bóng tròn, nhưng họ có thừa sự lọc lõi để hiểu rằng với Xabi Alonso, họ đang sở hữu một món hàng quý đến thế nào. Cựu tiền vệ của Sociedad chính là mảnh ghép còn thiếu trong bức tranh về dải ngân hà Real Madrid. Với khả năng tranh chấp và sáng tạo tốt như nhau, anh được cả Valdano lẫn Pellegrini đánh giá là nhân tố không thể thiếu trong việc tạo ra sự cân bằng trong lối chơi của đội bóng áo Trắng.

Vấn đề là Perez, được đánh giá là còn ở trên Gillette và Hicks vài bậc xét về khả năng kinh doanh bóng đá, không đời nào chịu vì Valdano và Pellegrini mà trả cho Liverpool ngần ấy tiền. Real sẵn sàng tung tiền tấn cho những cầu thủ mà họ thực sự thấy xứng đáng, như kiểu vừa đề nghị 80 triệu euro cho Frank Ribery, song cũng sẽ nhanh chóng rút lui nếu đối tác không muốn bán hoặc có động thái ép giá, như trong vụ David Villa. Riêng với trường hợp của Xabi Alonso, Real Madrid chỉ chấp nhận chi ra tối đa là 25 triệu euro tiền mặt. Nếu Liverpool thực sự có thiện ý, Real sẵn sàng các thêm, tùy lựa chọn của Liverpool, tiền vệ Rafael Van der Vaart hoặc tiền đạo Alvaro Negredo, những người được định giá từ 12 đến 18 triệu euro. Có thể xem đây là cú chốt của Real. Hạn cuối để Liverpool đưa ra câu trả lời là thứ Hai tuần tới.

Benitez tìm người thay thế

Ở Anh, có một luật bất thành văn là khi một cầu thủ đã đưa ra yêu cầu được chuyển nhượng, đội bóng có nghĩa vụ (về mặt đạo đức) phải đáp ứng yêu cầu đó của anh ta. Dù ngoài mặt vẫn tỏ ra cứng rắn, nhưng Liverpool dường như cũng đã chấp nhận khả năng không thể giữ được Xabi Alonso. Trong khi các ông chủ vẫn đang nghĩ cách kiếm thêm chút ít từ vụ chuyển nhượng tiền vệ người TBN, Rafa Benitez đã âm thầm cho khởi động dự án tìm kiếm người thay thế. Theo báo Anh, mục tiêu đầu tiên được Rafa đưa vào tầm ngắm là tiền vệ Lee Cattermole của Wigan. Tuyển thủ U-21 Anh, người trưởng thành từ lò của Middlesbrough, đã tiến bộ không ngừng trong những năm qua và vừa có một mùa giải 08-09 đầy thành công trong màu áo Wigan. Giá của Cattermole vào khoảng từ 12 đến 14 triệu euro, chưa bằng một nửa so với Xabi Alonso.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X