Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Pique: Tranh cãi rồi cho qua?

Thứ Tư 07/03/2012 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc tranh cãi gay gắt liên quan đến những phát biểu của Pique vẫn chưa kết thúc. Tuy vậy, rất có thể sự việc rồi cũng sẽ trôi qua trong im lặng, vì đây là trường hợp chưa từng có trong tiền lệ bóng đá Tây Ban Nha.

Hôm thứ Hai vừa qua, đúng như những tuyên bố của mình, Sanchez Arminio, Chủ tịch Hội đồng trọng tài TBN (CTA), đã chính thức đệ đơn lên Ủy ban kỷ luật của RFEF (LĐBĐ Hoàng gia TBN) khiếu nại về hành vi của Pique. Theo Arminio và một vài thành viên của CTA, Pique cần bị kỷ luật nặng, bên cạnh án treo giò 1 trận từ thẻ đỏ trong trận gặp Sporting, sau khi có lời lẽ không hay với trọng tài Velasco Carballo.

Lá đơn này buộc các thành viên Ủy ban kỷ luật phải tiến hành cuộc họp nhanh. Trong khi đó, cánh truyền thông tiếp tục mở rộng cuộc chiến khi đưa ra hàng loạt tình tiết mới. Theo những gì được đưa ra bởi các kênh thông tin thân Barca, Pique đang đón nhận những điều rất tích cực.

pique

Theo đó, đài Ona FM vừa đưa ra một đoạn chứng cứ cho thấy, chính trọng tài Velasco Carballo đã có vài lời lẽ thách thức với Pique. Đại ý là ông này tuyên bố sẽ đuổi trung vệ số 3 của Barca, khi hai người có lời lẽ qua lại trong đường hầm lúc giải lao.

Nếu bằng chứng trên là xác thực, Pique hoàn toàn có lợi, và những tuyên bố “việc đuổi tôi là kế hoạch có tính toán trước, một cách trả thù cá nhân” không hề sai.

Một điều quan trọng hơn, ngay cả khi thông tin mà đài Ona FM đưa ra là không hoàn toàn chính xác, vẫn có khả năng vụ việc trên sẽ được cho qua. Sau khi tiếp xúc với Ủy ban kỷ luật, một vài thành viên CTA đã bộc lộ rõ việc họ sẽ rất khó thành công khi khởi kiện Pique.

Lý do? Chưa từng có tiền lệ xét xử một vấn đề tương tự. Cách đây không lâu, Casillas từng chỉ trích nặng nề Teixeira trong trận lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua ở Nou Camp, rồi Mourinho dừng xe “nói chuyện” cùng vị trọng tài này trong đường hầm đều được phớt lờ. Các điều luật bóng đá ở TBN đang rất lỗi thời, và rất thiếu khách quan. Nên nhớ, vụ Mou “móc mắt” Vilanova cũng chỉ bị xử phạt cấm chỉ đạo 2 trận Siêu Cúp TBN, và nộp phạt tượng trưng 600 euro.

Theo quy định trong văn bản của UB kỷ luật, để xử phạt Pique, trước hết phải yêu cầu Barca báo cáo đầy đủ về vấn đề liên quan đến lời phát biểu của Pique. Sau đó, nếu hoàn tất các thủ tục, UB kỷ luật cần thời gian ít nhất 40 ngày để giải quyết vấn đề, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Hình thức rắc rối này sẽ là lý do để vụ tranh cãi sớm khép lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X