Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Pique tẩy thẻ: Pep sai một nước cờ?

Thứ Năm 01/12/2011 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bước vào trận đấu với Rayo Vallecano, trung vệ Gerard Pique đã phải nhận 4 thẻ vàng. Điều này có nghĩa là anh sẽ phải vắng mặt trong trận đấu tiếp theo nếu phải nhận thêm 1 thẻ nữa.

Để để phòng những khả năng xấu có thể xảy ra, sẽ là hợp lý nhất nếu Pique nhận thêm 1 thẻ ở trận gặp Rayo, bị treo giò ở trận gặp Levante, nhưng sẽ bước vào trận "Kinh điển" trong tình trạng "sạch sẽ". Và kịch bản tuyệt vời ấy đã xảy ra thật. Phút 83 của trận đấu, Pique đã được trọng tài Perez Lasa "tặng cho" một thẻ vàng vị tội cố tình câu giờ.

Kế hoạch được sắp sẵn?

Thực ra, thế giới không ngốc nghếch tới mức cho rằng việc Pique phải nhận thẻ vàng là sản phẩm của sự tình cờ. Và Pep cũng không ngốc nghếch tới mức không biết điều đó. Cũng đừng cho rằng Pique đã quá ngây thơ khi chọn biện pháp tẩy thẻ lộ liễu nhất là câu giờ khi Barca đang dẫn đối thủ tới 4-0. Tất cả đều có trong kế hoạch hết. Bằng chứng là chỉ ít phút sau khi Pique phải nhận thẻ, Valdes cũng đã bị trọng tài phạt vì lỗi tương tự. Và sau trận, Pep đã dùng chính chiếc thẻ vàng của Valdes, người chẳng có lý do gì để phải tẩy thẻ, để phủ nhận những cáo buộc rằng Pique cố tình "xin" thẻ vàng.

Nhưng sau trận, người Barca đã được một phen tá hỏa khi phát hiện ra trong kế hoạch của họ có một lỗ hổng lớn. Đó là họ không hề biết rằng trước mùa này đã có một thay đổi quan trọng liên quan tới việc tẩy thẻ trong quy chế của RFEF. Theo điểm 3 điều 112 vừa được sửa đổi, một cầu thủ cố tình nhận thẻ vàng thứ 5 có thể bị phạt nặng hơn là 1 trận treo giò. Cụ thể, "một cầu thủ cố tình nhận thẻ vàng thứ 5 (...) có thể sẽ bị treo giò thêm 1 trận ngoài trận tự động bị treo và phải nộp 600 euro tiền phạt". Nghĩa là nếu Ủy ban kỷ luật xét lại chiếc thẻ vàng của Pique, và cho rằng anh có tội, hậu vệ này không những phải nghỉ trận gặp Levante, mà còn bỏ lỡ nốt trận "Kinh điển".

Tất nhiên, phía Madrid không đời nào chịu để yên chuyện này. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hai tờ Marca và AS đã chạy một loạt bài, ảnh và video cho thấy Pique đã cố tình câu giờ để nhận thẻ. Họ còn "khui" cả báo cáo sau trận của trọng tài Perez Lasa, trong đó ghi rõ chuyện Pique câu giờ. Báo cáo viết: "Vào phút 83, cầu thủ Gerard Pique đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi sau: Cố tình trì hoãn việc thực hiện quả đá phạt cho đội nhà để kéo dài thời gian". Đây là chi tiết có thể khiến Pique phải trả giá, vì cũng theo điểm 3 điều 112 nói trên, quyết định cuối cùng sẽ dựa nhiều vào nhận định của trọng tài.

Và điều Barca lo ngại nhất đã xảy ra: Ủy ban kỷ luật sẽ điều tra về chiếc thẻ vàng của Pique. Những chi tiết của vụ này sẽ được mổ xẻ vào thứ Sáu này. Trong trường hợp bị kết luận có tội, khả năng rất dễ xảy ra, Pique sẽ phải nói lời chia tay với trận "Kinh điển".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X