Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Pique: Barca kháng án bất thành!

Chủ Nhật 30/08/2015 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ Gerard Pique sỉ nhục trọng tài trong trận thua Bilbao tại lượt về Siêu cúp TBN, hành động này của Pique đã bị cấm thi đấu tới 4 trận. Barca đã kháng cáo nhưng đã không thành công.


Trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha 2015 giữa Barca và Bilbao, trung vệ Gerard Pique đã có hành vi phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài. Ngay lập tức anh phải nhận thẻ đỏ. Việc phải thi đấu với 10 người khiến Barca để Bilbao cầm chân 1-1, qua đó để thua 1-5 sau hai lượt trận và cay đắng nhìn Bilbao giành danh hiệu Siêu Cup TBN 2015 ngay tại thánh địa Nou Camp. Đặc biệt, thất bại này cũng khiến tham vọng ăn 6 của gã khổng lồ xứ Catalan chính thức tan thành mây khói.
Gerard Pique si nhuc trong tai, cam thi dau 4 tran hinh anh
Nỗ lực kháng án cho Pique của Barca chính thức thất bại
Không những không có được danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha. Barca còn nhận hung tin khi trung vệ Gerard Pique phải nhận án treo giò tới 4 trận. Cụ thể, trong văn bản báo cáo sau trận đấu, Vua áo đen Velasco Carballo khẳng định, Pique đã sỉ nhục trọng tài biên bằng những lời lẽ tục tĩu. Với hành động thái quá của mình, tuyển thủ người Tây Ban Nha không thể có mặt trong những trận đấu của Barca trước Bilbao, Malaga, Levante và Atletico Madrid. Trong khi đó, Barca vẫn tỏ ra hết sức bênh vực Pique và khẳng định sẽ kháng cáo lên Ủy ban kỷ luật.
CHÍNH THỨC: Pique đón án phạt siêu nặng vì sỉ nhục trọng tài
(Bongda24h.vn) – Liên đoàn BĐTBN mới đây đã chính thức có quyết định cho sự việc Pique sỉ nhục trọng tài trong trận Barca 1-1 Bilbao thuộc khuôn khổ lượt về...
Thế nhưng mới đây, Ủy ban kháng án của Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) giữ nguyên mức phạt treo giò 4 trận với Pique, do hành vi sỉ nhục trợ lý trọng tài trong trận lượt về Siêu Cúp TBN (hòa Bilbao 1-1). Theo các quan chức RFEF, hành vi của Pique là rất nặng nề nên không thể giảm án. Như vậy, Pique tiếp tục phải làm khán giả trong các trận đấu với Levante và cuộc chiến quan trọng trước Atletico. Barca có 10 ngày để kháng cáo quyết định trên lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Mặc dù vậy, cơ hội để giảm án cho Pique là rất thấp. Trước đó, Pique đã tỏ ra ăn năn bằng cách đăng tải lời xin lỗi lên Twitter, và dành những lời tốt đẹp cho đội ngũ trọng tài La Liga. “Tôi không nghĩ các trọng tài có vấn đề. Họ luôn làm việc với 100% sự vô tư”. Sự ăn năn của Pique là quá muộn so với hành vi phản cảm mà anh dành cho trọng tài.

Mặc dù thiếu vắng Pique nhưng Barca vẫn chơi rất tốt ở 2 vòng đầu tiên tại La Liga 2015/16. Cụ thể, đội bóng chủ sân Nou Camp đánh bại Bilbao và Malaga cùng với tỉ số 1-0, qua đó giành 6 điểm trọn vẹn. Đội bóng xứ Catalan sẽ gặp Levante ở vòng 3 trước khi có trận đấu quan trọng với Atletico Madrid tại vòng 4.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X